Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Điện Biên

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Điện Biên

Ngày 6/11, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Điện Biên, Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên phối hợp với Tổ chức VinaCapital Foundation (tổ chức hoạt động với sứ mệnh trao quyền cho trẻ em và phụ nữ Việt Nam thông qua các chương trình y tế, giáo dục) và Bệnh viện Tim Hà Nội triển khai chương trình khám sàng lọc miễn phí bệnh tim bẩm sinh cho trẻ em.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Điện Biên ảnh 1Lực lượng y tế tiến hành siêu âm tim cho trẻ nghi bị mắc tim bẩm sinh sau thăm khám. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN

Theo đó, các em từ 0 - 16 tuổi trên địa bàn tỉnh Điện Biên được thăm khám, siêu âm và chẩn đoán tại chỗ miễn phí nhằm phát hiện và điều trị sớm dị tật tim bẩm sinh. Theo dự kiến, trong ngày 6/11 sẽ có khoảng 500 trẻ được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí. Đối với những trường hợp có bệnh lý về tim mạch, thuộc diện hoàn cảnh đặc biệt khó khăn sẽ được hội chẩn, tư vấn hướng dẫn làm thủ tục xin trợ giúp để được phẫu thuật miễn phí tại Bệnh viện Tim Hà Nội.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Điện Biên ảnh 2Bác sĩ thăm khám tim cho trẻ. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN

Bà Lê Xuân Hồng, Phó Giám đốc phụ trách Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh Điện Biên cho biết: Tỷ lệ trẻ em bị bệnh tim bẩm sinh ở Điện Biên hiện nay vẫn còn tương đối cao, đặc biệt là trẻ em đồng bào dân tộc thiểu số, vùng cao, vùng xa, ít được tiếp cận với y tế. Chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí là hoạt động thiết thực nhằm phát hiện sớm bệnh tim ở trẻ em, từ đó có biện pháp điều trị can thiệp kịp thời, giúp các em có cuộc sống khỏe mạnh hơn.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Điện Biên ảnh 3Bác sĩ thăm khám tim cho trẻ. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN

Trước đó, trong ngày 5/11, chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em đã diễn ra tại Trung tâm y tế huyện Điện Biên Đông, tỉnh Điện Biên. Tại đây, các bác sĩ đã tiến hành thăm khám cho gần 1.300 trẻ, trong đó siêu âm, điện tim cho 95 trẻ và phát hiện 7 ca cần can thiệp về tim.

Khám sàng lọc bệnh tim miễn phí cho trẻ em Điện Biên ảnh 4Lực lượng y tế tiến hành siêu âm tim cho trẻ nghi bị mắc tim bẩm sinh sau thăm khám. Ảnh: Xuân Tư - TTXVN

Tính từ năm 2011 đến nay, Tổ chức VinaCapital Foundation và các đơn vị đồng hành đã triển khai khám sàng lọc tim cho hàng nghìn trẻ em tại tỉnh Điện Biên, trong đó nhiều trường hợp trẻ được phát hiện mắc bệnh tim bẩm sinh và được chỉ định phẫu thuật sớm.

Xuân Tư

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm