Khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã

Vẻ đẹp hùng vĩ của Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: Đỗ Trưởng
Vẻ đẹp hùng vĩ của Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: Đỗ Trưởng

Cách thành phố Huế (Thừa Thiên - Huế) khoảng 50 km, Vườn quốc gia Bạch Mã là địa chỉ không thể bỏ qua với du khách thích khám phá. Có tổng diện tích 37.487 ha, trải dài trên địa bàn các huyện Phú Lộc, Nam Đông và một phần huyện Đông Giang (Quảng Nam), Vườn quốc gia Bạch Mã được xem như một kho báu “di sản thiên nhiên”.

Khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã ảnh 1Vẻ đẹp hùng vĩ của Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: Đỗ Trưởng

Đến Vườn quốc gia Bạch Mã, du khách có dịp khám phá những tuyến đường mòn thiên nhiên kỳ thú như đường mòn Trĩ Sao dẫn đến thác Trĩ Sao, đường mòn Đỗ Quyên dẫn đến thác Đỗ Quyên, đường mòn Vọng Hải Đài dẫn đến đài ngắm cảnh trên đỉnh Bạch Mã. Đứng từ đây, du khách có thể ngắm toàn cảnh đèo Hải Vân, núi Túy Vân, đầm Cầu Hai, cửa Tư Hiền, vịnh Chân Mây và cả không gian huyền ảo, lắng đọng của thành phố Huế và thành phố Đà Nẵng lúc đêm về. Không chỉ vậy, du khách còn có thể đi trên con đường dài 300 m xuyên qua rừng chò đen, nơi có khá nhiều cây cổ thụ, cây có đường kính trên 1 m và cao tới hơn 30 m.

Khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã ảnh 2Những năm gần đây, Vườn quốc gia Bạch Mã ghi nhận sự xuất hiện trở lại của nhiều đàn voọc chà vá chân nâu. Ảnh: Đỗ Trưởng
Khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã ảnh 3Vườn quốc gia Bạch Mã mùa thay lá như một bức tranh thiên nhiên nhiều màu sắc tuyệt đẹp. Ảnh: Đỗ Trưởng
Khám phá Vườn Quốc gia Bạch Mã ảnh 4Khách du lịch khám phá Vườn quốc gia Bạch Mã. Ảnh: Đỗ Trưởng

Thời gian đẹp nhất để du khách đến với Vườn quốc gia Bạch Mã là vào mùa hè và đầu mùa thu. Thời điểm này không khí mát mẻ giúp hành trình chinh phục của du khách trở nên thi vị hơn.

Đỗ Trưởng

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm