Khám phá nơi điều ước Giáng sinh trở thành sự thật

Khám phá nơi điều ước Giáng sinh trở thành sự thật

Với đam mê mô hình lắp ghép Lego từ khi còn nhỏ, giờ đây, anh Samuel Tacchi đã trở thành người thiết kế những mô hình đồ chơi này tại trụ sở của tập đoàn Lego ở Đan Mạch. Đây cũng chính là nơi mà từ nhiều thập kỷ qua, những phần quà để dành tặng cho trẻ em dịp Giáng sinh được tạo ra.

Vì vấn đề bảo mật thương mại nên việc thăm quan các văn phòng thiết kế đồ chơi tại tòa nhà vô cùng hiện đại của tập đoàn Lego ở đô thị Billund là điều không thể. Tuy nhiên, anh Tacchi - nhà thiết kế dòng LEGO Technic liên quan các thiết bị kỹ thuật như ô tô, máy móc - đã hé lộ quá trình sáng tạo khi đứng trước khu vực trưng bày một số bộ đồ chơi đầy sắc màu của thương hiệu nổi tiếng thế giới này. Anh cho biết bản thân thường bắt đầu thiết kế một sản phẩm mới bằng cách phác thảo trên giấy những ý tưởng của mình, tiếp đó lên bố cục kỹ thuật (hệ thống truyền động, hệ thống lái, chức năng của động cơ) cho tới kiểu dáng. Sau những bước này, nhà thiết kế 34 tuổi người Pháp bắt tay vẽ mô hình chi tiết trên máy tính.

Văn phòng của anh Tacchi là một giấc mơ trở thành hiện thực của nhiều trẻ nhỏ khi ở đó chứa đầy những mảnh ghép Lego Technic. Trong 7 năm gắn bó với công ty, anh đã tham gia thiết kế khoảng 25 bộ lego.

Lego là một công ty thuộc sở hữu gia đình. Cho đến nay, "đế chế đồ chơi" này đã tuyển dụng hơn 20.000 người trên khắp thế giới và trên 25% trong đó làm việc tại Billund, cũng là nơi đặt nhà máy sản xuất lâu đời nhất của tập đoàn. Tại đây, trong một nhà xưởng rộng lớn, các robot di chuyển giống như một điệu nhảy được dàn dựng sẵn và hàng trăm nghìn sản phẩm được sản xuất mỗi ngày. Nhựa đầy màu sắc được đúc thành những hình dạng quen thuộc như gạch, tượng nhỏ, tóc, cánh rồng và lốp xe. Các mảnh ghép sau đó được phân loại và lưu trữ theo mẫu trong các thùng chứa lớn tại một nhà kho liền kề, tiếp đến chúng được chuyển tới các nhà máy khác để phân loại vào từng bộ lego.

Nhà sáng lập tập đoàn Lego là ông Ole Kirk Kristiansen vốn xuất thân từ nghề thợ mộc. Theo công ty Statista của Đức chuyên phân tích thị trường, hiện nay Lego là nhà sản xuất đồ chơi lớn nhất thế giới, vượt qua cả Bandai Namca của Nhật Bản và các tập đoàn Hasbro, Mattel của Mỹ. Năm nay, tập đoàn này sẽ công bố danh mục đồ chơi lớn chưa từng có, song hiện chưa tiết lộ con số chính xác.

Minh Tâm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm