Khám phá những hòn đảo thiên đường tại Thái Lan

Khám phá những hòn đảo thiên đường tại Thái Lan

Phuket


Với bãi cát trắng trải dài, nước biển trong xanh có thể nhìn thấy san hô và đàn cá tung tăng bơi lội, những vách đá sừng sững "cắm" giữa biển trời… Phutket từ lâu trở thành "thiên đường" nghỉ dưỡng thu hút khách du lịch khắp thế giới.
 

Trong lòng đảo Phuket tập trung hàng trăm hòn đảo lớn nhỏ, núi, vách đá, hang động khác, nhưng hấp dẫn du khách nhất là hai đảo San hô và Phi Phi. Không chỉ nổi tiếng với vành đai san hô 7 màu lấp lánh trên cát trắng, đảo San hô là nơi tập trung nhiều loại hình du lịch hấp dẫn du khách đi du lich Thai Lan như: lướt ván, nhảy dù, chèo kaykak, câu cá, khám phá đại dương...

Còn đảo Phi Phi được mệnh danh là hòn đảo đẹp nhất du lịch châu Á với bãi biển dài ngút ngàn cùng những hàng dừa rợp bóng, sai trĩu quả. Vào các buổi chiều, ánh hoàng hôn lấp lánh trên biển mang đến cho du khách những cảm giác thư giãn khi vừa ngâm mình giữa làn nước trong xanh, vừa thưởng thức dừa tươi và các món hải sản độc đáo.

Ngoài hệ thống đảo, du lịch Phuket còn níu chân du khách bởi những hang đá vôi lộ thiên kỳ vỹ và các động ẩn mình trong những đường hầm nhỏ bí ẩn tại vịnh Phangnga.
 

Vịnh này cũng là nơi đánh thức trí tò mò của du khách bởi cụm nhà hàng hồi giáo bằng gỗ đánh màu vàng nghệ nằm giữa biển xanh do những người Indonesia lập nên từ 300 năm nay.

Bên cạnh đó, Phuket còn hút khách với nhiều quán bar hoạt động suốt đêm, thú vị với chương trình biểu diễn văn nghệ của những người đẹp chuyển giới. Du khách còn được dịp tìm hiểu kiến trúc độc đáo của các công trình chùa chiền hay có những giờ phút thư giãn, lắng mình ngắm hoàng hôn trên mũi Laemphomthep.

Koh Samui

Trên bản đồ du lịch Thái Lan, hòn đảo Koh Samui nổi lên như một viên ngọc quý chỉ sau “Hòn ngọc phương Nam” Phuket. Đảo Koh Samui thuộc tỉnh Surat Thani, nằm ở ngoài khơi bờ biển Đông Kra Isthmus ở Thái Lan.
 

Trong những năm 1970, đảo Koh Samui rất hoang vắng, chỉ có một vài ngôi nhà gỗ được dựng lên và một ít khách du lịch ghé thăm. Đầu những năm 1990, khách du lịch bắt đầu kéo đến và từ đó ngành du lịch nơi đây chuyển động mạnh mẽ. Koh Samui hiện nay đứng thứ 2 sau Phuket về thu hút số lượng khách du lịch.

Đến với đảo Ko Samui, du khách sẽ ngỡ như mình đang lạc vào chốn thiên đường. Ko Samui có những bờ cát trắng trải dài, nước trong xanh như pha lê và trở nên lấp lánh dưới cái ánh nắng chói chang của mặt trời, bên cạnh đó còn có cả những bãi san hô đủ màu sắc.
 

Có lẽ bởi vẻ đẹp thiên phú này mà nơi đây thường được các đạo diễn chọn làm cảnh quay của rất nhiều bộ phim truyền hình.

Không chỉ vậy, mỗi năm cứ đến lễ Giáng Sinh, tất cả các quán rượu ven biển lại chật kín khách du lịch. Họ đến đây để uống rượu và thưởng thức âm nhạc trọn vẹn để cảm nhận hết hương sắc của Koh Samui.

Koh Chang

Koh Chang (còn được gọi là đảo Con Voi) nằm ở phía Đông Nam Thái Lan, cách Thủ đô Bangkok khoảng 310 km. Trước kia, nét hoang sơ của cánh rừng nhiệt đới bạt ngàn nơi đây khiến ít ai dám đặt chân đến, nhưng hiện nay Ko Chang được chọn làm điểm dừng chân trong lộ trình tham quan Thái Lan nói riêng và khu vực Đông Nam Á nói chung của hầu hết khách du lịch châu Âu.
 

Du khách đến đây lần đầu tiên khó có thể quyết định bắt đầu cuộc du ngoạn từ đâu bởi có quá nhiều bãi biển đẹp như Khlong Son, Cát Trắng, Khlong Phrao, Bai Lan và Cô Độc.

Như một thiên đường của nắng, biển và những con đường rợp bóng cây, thời tiết Koh Chang rất mát mẻ, bãi biển đẹp và hoang sơ với những bãi cát trắng, nước biển xanh ngắt, du khách có thể tắm nắng và tham gia nhiều loại hình du lịch như lướt ván, nhảy dù, chèo thuyền kayak, câu cá hoặc khám phá nhiều hòn đảo lớn nhỏ xung quanh.

Trên đảo cũng có nhiều cánh rừng và dòng thác hùng vĩ, mà nổi bật và cũng dễ đi nhất chính là thác Klong Plu - một thác nước đẹp, tinh khiết, chảy từ đỉnh núi cao của hòn đảo này. Vào mùa mưa khu vực này rất đẹp, du khách có thể bơi dưới ngọn thác, trong những hồ nước màu xanh ngọc hoang dã khó tìm thấy ở một nơi nào khác.
 

Các quán bar mọc lên san sát trên biển. Mỗi quán có một “chiêu” riêng để thu hút khách. Có quán đặt chiếu và gối trên cát để du khách có thể tận hưởng một không gian gần gũi nhất với thiên nhiên. Có quán biểu diễn nhạc sống kèm với màn biểu diễn tung hứng lửa thật độc đáo.

Tại đây, du khách có thể tham dự những bữa tiệc hải sản nướng với giá rất rẻ, thưởng thức những chai bia mang mùi vị đặc trưng của đất nước chùa vàng, chia sẻ kinh nghiệm du lịch với rất nhiều du khách khác từ khắp nơi trên thế giới. Phần lớn họ đều cảm thấy bị cuốn hút bởi vẻ đẹp của Koh Chang và đặc biệt là lòng hiếu khách cũng như sự nhiệt tình của người dân trên đảo.
Theo datviet

Có thể bạn quan tâm