Khám cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn bị thiên tai ở Quảng Ngãi

Trao quà cho người dân tới khám, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Ảnh: Đinh Hương - TTXVN
Trao quà cho người dân tới khám, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Ảnh: Đinh Hương - TTXVN

Ngày 5/11, Hội Chữ thập đỏ tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi thiên tai trên địa bàn xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, tỉnh Quảng Ngãi.

Khám cấp phát thuốc miễn phí cho người dân khó khăn bị thiên tai ở Quảng Ngãi ảnh 1Trao quà cho người dân tới khám, mỗi phần quà trị giá 500 nghìn đồng tiền mặt. Ảnh: Đinh Hương - TTXVN

Tại đây, các y, bác sĩ đã khám, cấp phát thuốc miễn phí cho 500 người dân có hoàn cảnh khó khăn, đối tượng chính sách xã hội bị ảnh hưởng bởi thiên tai với tổng trị giá thực hiện 350 triệu đồng; đồng thời hỗ trợ kinh phí xây dựng 2 nhà Chữ thập đỏ, mỗi nhà trị giá 50 triệu đồng.

Những người dân đến khám đều được cấp phát các loại thuốc chữa bệnh, thuốc bổ và thuốc phòng một số bệnh có thể bị sau mưa lũ và nhận 500 nghìn đồng tiền mặt. Với người dân vùng cao Ba Xa niềm mong mỏi của họ lúc này là có sức khỏe để khôi phục lại sản xuất, sửa chữa nhà cửa sau thiên tai.

Sau khi được thăm khám, cầm túi thuốc trên tay, ông Phạm Văn Xảy (63 tuổi), cảm thấy rất vui, phấn khởi khi được khám sức khoẻ. Ông Xảy mong có thêm nhiều hoạt động như thế này đến với bà con để được khám bệnh thường xuyên.

Ông Trần Trường Sơn, Ủy viên Ban Thường vụ Trung ương Hội, Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ Thành phố Hồ Chí Minh cho hay, nghe tin thiên tai gây thiệt hại đến người dân xã Ba Xa, huyện Ba Tơ, chúng tôi thống nhất trích một phần nguồn quỹ, tình nguyện cùng các y, bác sĩ về đây khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho người dân nghèo với mong muốn góp phần chăm sóc, cải thiện sức khỏe cho bà con, đặc biệt là người già và trẻ em.

Ba Xa là xã vùng cao, vùng xa của huyện Ba Tơ có đến 95% là người đồng bào Hrê, nằm giáp với huyện Kpang (Gia Lai) và huyện Kon Plông (Kon Tum). Biệt lập trên cao, giao thông ở xã Ba Xa bị chia cắt bởi núi cao, sông rộng.

Đinh Hương

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm