Khai thác nhóm đối tượng tiềm năng, tăng độ bao phủ bảo hiểm y tế

Khai thác nhóm đối tượng tiềm năng, tăng độ bao phủ bảo hiểm y tế
Ảnh minh họa - TTXVN
Ảnh minh họa - TTXVN

Theo đó, tỉnh phấn đấu đối tượng lao động trong các doanh nghiệp FDI và doanh nghiệp ngoài nhà nước tham gia bảo hiểm y tế đạt 72%/tổng số lao động; 100% học sinh, sinh viên và người thuộc hộ gia đình cận nghèo tham gia bảo hiểm y tế; đối tượng hộ gia đình tham gia bảo hiểm y tế đạt bình quân tối thiểu từ 2.200 đối tượng/xã, phường trở lên; các đối tượng chính sách được cấp thẻ bảo hiểm y tế từ nguồn ngân sách nhà nước và Quỹ Bảo hiểm xã hội, bảo hiểm y tế chi trả đạt 100%. 

Bên cạnh đó, tỉnh Vĩnh Long tăng cường chất lượng khám chữa bệnh bảo hiểm y tế; thực hiện có hiệu quả chương trình “đổi mới phong cách, thái độ phục vụ của cán bộ y tế, hướng tới sự hài lòng của người bệnh”, tạo niềm tin trong nhân dân. Tỉnh đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính, cải tiến quy trình thanh toán khám chữa bệnh bảo hiểm y tế, tạo thuận lợi cho người tham gia bảo hiểm y tế trong khám, chữa bệnh và giảm chi phí cho người bệnh. 

Đến cuối năm 2016, tỷ lệ bao phủ bảo hiểm y tế của Vĩnh Long đạt 75,82% dân số, tăng hơn 4% so với năm 2015. Theo Ban chỉ đạo thực hiện lộ trình tiến tới bảo hiểm y tế toàn dân tỉnh Vĩnh Long, độ bao phủ bảo hiểm y tế toàn dân của tỉnh năm qua có tăng nhưng so với tỷ lệ bình quân chung của cả nước vẫn còn thấp. Nguyên nhân là do nhóm đối tượng được ngân sách Nhà nước mua thẻ bảo hiểm y tế chiếm tỷ trọng thấp so với tỷ lệ độ bao phủ chung của tỉnh. Đến cuối năm 2016, nhóm đối tượng này mới chiếm 27,02% dân số (tỷ lệ bình quân cả nước là 40%).

Có thể bạn quan tâm