Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2019

Khai mạc Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2019
Một tiết mục nghệ thuật trong lễ khai mạc. Ảnh: Ngọc Tùng - TTXVN
Một tiết mục nghệ thuật trong lễ khai mạc. Ảnh: Ngọc Tùng - TTXVN

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn với chủ đề “Sắc Xuân xứ Lạng” là hoạt động ý nghĩa tôn vinh những giá trị văn hóa mang đậm sắc thái vùng biên; qua đó quảng bá về hình ảnh vùng đất và con người xứ Lạng – mảnh đất giàu tiềm năng về phát triển văn hóa – du lịch trong cả nước.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Lạng Sơn Dương Xuân Huyên cho biết, hoạt động này là dịp tuyên truyền, quảng bá với các doanh nghiệp, du khách trong và ngoài nước về tiềm năng, lợi thế của tỉnh Lạng Sơn, đặc biệt trong lĩnh vực văn hóa và du lịch. Từ đó, tăng cường xúc tiến thương mại, giới thiệu quảng bá, nhằm thu hút các nhà đầu tư xây dựng các sản phẩm du lịch đặc sắc và độc đáo.

Đến với Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn năm 2019, người dân và du khách được trải nghiệm các hoạt động mang đậm bản sắc các dân tộc của tỉnh Lạng Sơn như: Lễ hội đền Kỳ Cùng-Tả phủ; Liên hoan nghệ thuật truyền thống (hát Then, hát Sli, múa sư tử); trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch sinh thái cộng đồng, du lịch tâm linh; giao lưu hát diễn xướng Chầu Văn Lạng Sơn; nghi lễ đốt pháo bông truyền thống tại Hội Đầu pháo Kỳ Lừa; Hội thi “Hương sắc ẩm thực xứ Lạng”…

Tuần Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lạng Sơn lần thứ III – Xuân Kỷ Hợi 2019 diễn ra đến hết ngày 3/3.
Ngọc Tùng
TTXVN

Có thể bạn quan tâm