Khai mạc Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long

Khai mạc Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long
Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long thu hút sự tham gia của 25 doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh đến từ 5 tỉnh trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long như: Đồng Tháp, Long An, Tiền Giang, Sóc Trăng và tỉnh An Giang.

Các doanh nghiệp tham gia tuần lễ giới thiệu với các siêu thị, nhà phân phối đặc sản an toàn địa phương như: dừa, bánh pía, vú sữa tím, chôm chôm, nhãn; các sản phẩm đóng hộp, gạo, thuỷ sản…

Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long với mục đích nâng cao nhận thức của doanh nghiệp và người tiêu dùng Việt Nam trong việc tiếp cận, lựa chọn, sử dụng nông, lâm sản, thủy sản và thực phẩm an toàn, rõ xuất xứ nguồn gốc. Đồng thời, đây còn là dịp kết nối cung cầu, khuyến khích sản xuất, kinh doanh thực phẩm an toàn tại các địa phương và hỗ trợ mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa đặc sản, đặc trưng, bảo đảm an toàn của các vùng miền.

Phát biểu khai mạc, bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước cho biết, Đồng bằng sông Cửu Long gồm 13 tỉnh, thành, đây là khu vực được thiên nhiên ưu đãi với rất nhiều đặc sản trái cây nổi tiếng cùng với nhiều mặt hàng nông sản, thủy sản phong phú, đa dạng. Chính vì vậy, việc xây dựng Đồng bằng sông Cửu Long trở thành một vùng nông sản, thực phẩm an toàn để cung cấp các mặt hàng bảo đảm chất lượng tới người dân là thực sự rất cần thiết và có ý nghĩa không chi đối với người dân tại các tỉnh trong khu vực mà còn trong cả nước.

“Tuần lễ giới thiệu đặc sản sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long là sự kiện tiếp nối chuỗi các hoạt động kết nối tiêu thụ đặc sản an toàn do Bộ Công Thương khởi xướng từ năm 2018, tạo cơ hội để các tỉnh, thành khu vực Đồng bằng sông Cửu Long giới thiệu những đặc sản mới lạ, hấp dẫn và an toàn đưa vào các hệ thống siêu thị, các kênh phân phối lớn để giới thiệu đến tay người tiêu dùng không chỉ trong vùng mà mở rộng ra cả nước”, bà Nga thông tin.

Ông Phan Lợi, Phó giám đốc Sở Công Thương tỉnh An Giang nhấn mạnh, Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long sự kiện rất ý nghĩa trong bối cảnh các ngành, các cấp, các doanh nghiệp nỗ lực đưa các đặc sản an toàn vùng miền trong cả nước đến tay người dùng.

“Đây là dịp để các doanh nghiệp trong vùng, doanh nghiệp An Giang đẩy mạnh, quảng bá, giới thiệu đến người tiêu dùng sự phong phú, đặc sắc, đa dạng các sản phẩm nông sản chất lượng cao với người tiêu dùng cả nước và là dịp tôn vinh thành quả lao động của bà con nông dân vùng Đồng bằng sông Cửu Long”, ông Lợi nhấn mạnh.

Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long là sự kiện có ý nghĩa hết sức quan trọng, tạo cơ hội để các doanh nghiệp chế biến nông sản trong vùng tìm hiểu, liên kết chặt chẽ với siêu thị, các hệ thống phân phối trong vùng Đồng bằng sông Cửu Long và cả nước.

Ông Tạ Minh Sơn, Giám đốc Siêu thị Tứ Sơn cho biết, mỗi doanh nghiệp sản xuất muốn tồn tại và phát triển trong bối cảnh hiện nay có rất nhiều yếu tố, trong đó, đảm bảo chất lượng sản phẩm an toàn khi đến tay người tiêu dùng là một trong những yếu tố quan trọng và có ý nghĩa lâu dài trong sự phát triển, tồn tại của doanh nghiệp.

“Nhiều năm tháng qua, Siêu thị Tứ Sơn là một trong những siêu thị đẩy mạnh phân phối, giới thiệu và đẩy mạnh bày bán các loại đặc sản an toàn không chỉ của vùng Đồng bằng sông Cửu Long mà của nhiều tỉnh, thành trong cả nước. Nhờ kiểm soát rất tốt chất lượng sản phẩm đầu vào và phân phối đến tay người tiêu dùng sản phẩn chất lượng, an toàn nên được người dân đón nhận nhiệt tình.”, ông Sơn cho biết.

Tuần lễ giới thiệu đặc sản an toàn vùng Đồng bằng sông Cửu Long sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 20/12 đến 22/12/2019, tại Siêu thị Tứ Sơn Châu Đốc, tỉnh An Giang.
Thanh Sang
TTXVN

Có thể bạn quan tâm