Khai mạc Tuần hàng OCOP và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2021

Khai mạc Tuần hàng OCOP và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2021

Tối 10/12, tại Siêu thị MM Mega Market Hà Đông (quận Hà Đông), Sở Công Thương Hà Nội tổ chức lễ khai mạc Tuần hàng Chương trình mỗi xã một sản phẩm (OCOP) tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021.

Khai mạc Tuần hàng OCOP và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố năm 2021 ảnh 1Người dân Thủ đô hào hứng mua sắm tại hội chợ. Ảnh: Phương Anh - TTXVN

Phát biểu lại lễ khai mạc, bà Trần Thị Phương Lan, Quyền Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội cho biết, với tinh thần “Hà Nội vì cả nước, cùng cả nước”, Sở Công Thương Hà Nội chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội. Sự kiện này còn nhằm nâng cao giá trị sản xuất và tạo thương hiệu cho nông sản, sản phẩm OCOP của tỉnh Quảng Ninh nói riêng và của Hà Nội cùng các tỉnh thành khác, thúc đẩy kết nối, tiêu thụ sản phẩm OCOP đến người tiêu dùng thị trường trong và ngoài nước.

Hội chợ đã thu hút được 60 gian hàng của 15 tỉnh, thành phố tham gia Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021. Tuần hàng mang đến người tiêu dùng Thủ đô những sản phẩm tiêu biểu, đặc sản các địa phương: trên 100 sản phẩm OCOP và thủy sản từ tỉnh Quảng Ninh; sản phẩm trái cây, nông sản mùa vụ sản lượng lớn như: cam, bưởi, quýt tỉnh Hà Giang, Bắc Giang, Lào Cai, Hưng Yên; nông sản vùng cao tỉnh Cao Bằng, Điện Biên, Lai Châu… và các sản phẩm OCOP của Hà Nội và các tỉnh, thành phố.

Đây là tuần hàng thứ hai được tổ chức tại Hà Nội trong năm 2021 nhằm đồng hành, hỗ trợ các doanh nghiệp, hợp tác xã của Hà Nội, tỉnh Quảng Ninh và các tỉnh, thành phố quảng bá, kết nối tiêu thụ sản phẩm; đồng thời, giúp người tiêu dùng Thủ đô nhận biết, có thêm nhiều lựa chọn tiêu dùng sản phẩm chất lượng với giá cả hợp lý của các địa phương.

Trong khuôn khổ Tuần hàng, các kênh phân phối, đặc biệt là hệ thống MM Mega Market tại Việt Nam sẽ hỗ trợ tư vấn mẫu mã, thủ tục để các đơn vị tham gia đưa sản phẩm có chất lượng tốt vào kênh phân phối.

Sở Công Thương đề nghị các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh tham gia Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và Trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch COVID-19; chuẩn bị đầy đủ hàng hóa, bảo đảm chất lượng, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, giá cả hợp lý, khuyến mại hấp dẫn, bán hàng bảo đảm văn minh thương mại, đúng quy định pháp luật, tuyệt đối không kinh doanh hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng để bảo vệ quyền lợi của người tiêu dùng và doanh nghiệp.

Tuần hàng OCOP tỉnh Quảng Ninh và Trái cây, nông sản các tỉnh, thành phố tại Hà Nội năm 2021 diễn ra từ nay cho đến hết ngày 14/12/2021 tại khuôn viên Trung tâm thương mại Mê Linh Plaza (quận Hà Đông).

Nam Giang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm