Khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018

Khai mạc Tuần “Đại đoàn kết các dân tộc – Di sản văn hóa Việt Nam” năm 2018
Tham dự buổi lễ có Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn, Chủ tịch Hội đồng Dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Ngọc Thiện, Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến cùng các lãnh đạo sở, ban, ngành và đồng bào các dân tộc.
 
Các tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày hội. Ảnh: Nam Sương

Các tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày hội. Ảnh: Nam Sương
Các tiết mục biểu diễn văn nghệ chào mừng ngày hội. Ảnh: Nam Sương 
Đây là hoạt động thường niên nhằm tôn vinh di sản văn hóa các dân tộc Việt Nam, giao lưu văn hóa, thể thao và du lịch góp phần bảo tồn, phát huy các giá trị văn hóa các dân tộc góp phần tăng cường khối đại đoàn kết.
 
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Sương
Bí thư Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Trần Thanh Mẫn phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Nam Sương 
Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn nhấn mạnh: Đoàn kết là truyền thống quý báu của dân tộc ta. Phát huy sức mạnh đoàn kết là một trong những bài học lớn của Cách mạng Việt Nam được khẳng định qua các giai đoạn lịch sử. Đoàn kết dân tộc là nguồn sức mạnh, động lực quan trọng và là nhân tố quyết định bảo đảm thắng lợi của sự nghiệp đấu tranh, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
 
Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn trao quà cho đồng bào các dân tộc. Ảnh: Nam Sương
Bí thư BCH Trung ương Đảng, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam
Trần Thanh Mẫn trao quà cho đồng bào các dân tộc. Ảnh: Nam Sương 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn mong muốn, các cấp, các ngành, các tổ chức, cơ quan, đơn vị tiếp tục có hành động, việc làm cụ thể tiếp tục động viên chia sẻ, giúp đỡ đồng bào dân tộc thiểu số, đặc biệt là đồng bào các dân tộc ít người, đồng bào vùng biên giới, hải đảo, tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động để đồng bào vững tin vào sự lãnh đạo của Đảng và Nhà nước, không bị kẻ xấu kích động, lôi kéo, động viên đồng bào nỗ lực phấn đấu, tự bản thân và gia đình nỗ lực phấn đấu, lao động sản xuất, ứng dụng khoa học kỹ thuật mới, tự vươn lên thoát nghèo và làm giàu chính đáng, đẩy mạnh các cuộc vận động, các cuộc thi đua, tuyên truyền những tấm gương tốt có nhiều đóng góp thiết thực trong phong trào thi đua củng cố, tăng cường khối đại đoàn kết toàn dân tộc.

Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến và Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến trao quà cho đồng bào các dân tộc. Ảnh: Hoàng Tâm
Chủ tịch Hội đồng dân tộc của Quốc hội Hà Ngọc Chiến và Bộ trưởng, Chủ nhiệm UBDT Đỗ Văn Chiến trao quà cho đồng bào các dân tộc. Ảnh: Hoàng Tâm 
Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam Trần Thanh Mẫn đề nghị Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ban Quản lý Làng Văn hóa - Du lịch các dân tộc Việt Nam tiếp tục nghiên cứu để có các mô hình tổ chức phù hợp với đặc thù văn hóa truyền thống của đồng bào để các nhóm đồng bào phát huy thế mạnh gắn với quảng bá văn hóa dân tộc địa phương và phát triển du lịch.
 
Đồng bào giới thiệu đặc sản dân tộc với các đại biểu dự ngày hội. Ảnh: Hoàng Tâm
Đồng bào giới thiệu đặc sản dân tộc với các đại biểu dự ngày hội.
Ảnh: Hoàng Tâm 
Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2018 diễn ra từ ngày 18 - 23/11/2018 tại "ngôi nhà chung" của cộng đồng 54 dân tộc Việt Nam với sự tham gia của 14 cộng đồng dân tộc đến từ 13 tỉnh, thành phố; 140 đồng bào đại diện các gia đình, người uy tín, các chức sắc tôn giáo; 35 em sinh viên người dân tộc thiểu số.
Đồng bào các dân tộc cùng vui trong ngày hội Đại đoàn kết. Ảnh: Hoàng Tâm
Đồng bào các dân tộc cùng vui trong ngày hội Đại đoàn kết. Ảnh: Hoàng Tâm 
Với chuỗi các hoạt động giao lưu văn hóa vùng miền, các hoạt động dân ca, dân vũ, giới thiệu nghề truyền thống của cộng đồng các dân tộc, tái hiện các lễ hội đặc sắc,... Tuần "Đại đoàn kết các dân tộc - Di sản văn hóa Việt Nam" năm 2018 hứa hẹn mang lại bầu không khí vui tươi, đoàn kết, lan tỏa tình yêu văn hóa dân tộc, mang lại sự trải nghiệm quý báu đối với các du khách, đặc biệt là thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước.
Hoàng Tâm

Có thể bạn quan tâm