Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc

Khai mạc triển lãm tranh cổ động toàn quốc
Đồng bào các dân tộc Hà Giang xem Triển lãm. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN
Đồng bào các dân tộc Hà Giang xem Triển lãm. Ảnh: Minh Tâm - TTXVN

Bà Ninh Thị Thu Hương, Phó Cục trưởng Cục Văn hóa Cơ sở - Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cho biết: Tranh cổ động là loại hình tuyên truyền súc tích và hiệu quả. Triển lãm lần này được tổ chức với nội dung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến và tuyên truyền về nếp sống văn minh trong lễ hội; đồng thời cũng phê phán những hành vi không phù hợp với thuần phong mỹ tục trong hoạt động và tổ chức lễ hội, nhằm bảo tồn và phát huy những giá trị văn hóa văn minh lành mạnh. 

Triển lãm giới thiệu 114 bức tranh cổ động được chọn từ 1.295 tác phẩm của hơn 400 họa sĩ chuyên nghiệp và không chuyên trên toàn quốc. Trong đó, 60 tác phẩm tranh cổ động thể hiện nội dung tuyên truyền kỷ niệm 70 năm Ngày toàn quốc kháng chiến. 54 tác phẩm tuyên truyền về thực hiện nếp sống văn minh trong lễ hội, phác họa những nét đẹp trong văn hóa truyền thống của người Việt Nam...

Triển lãm diễn ra đúng vào thời điểm Hà Giang được Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chọn làm nơi đăng cai tổ chức Ngày hội văn hóa dân tộc Mông toàn quốc lần thứ II. Sau khi triển lãm tranh được tổ chức tại thành phố Hà Giang, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ phối hợp với UBND các huyện tổ chức triển lãm tại các điểm vùng sâu, vùng xa, biên giới của tỉnh.

Triển lãm diễn ra từ ngày 15 đến 19/11./.

Có thể bạn quan tâm