Khai mạc triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý" - Hạ Long 2015

Khai mạc triển lãm "Da cam - Lương tri và công lý" - Hạ Long 2015
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng 20 suất quà và 10 xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam của tỉnh Quảng Ninh. Ảnh: Văn Đức - TTXVN
Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng 20 suất quà và 10 xe lăn cho các nạn nhân chất độc da cam của tỉnh Quảng Ninh.
Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Triển lãm do UBND tỉnh Quảng Ninh phối hợp với Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Bộ Tư lệnh Binh chủng Hóa học tổ chức.

 

Đây là một điểm nhấn quan trọng trong chuỗi các hoạt động có ý nghĩa thiết thực kỷ niệm 54 năm thảm họa da cam ở Việt Nam (1961 - 2015) và Ngày vì nạn nhân chất độc da cam 10/8.

 

Triển lãm trưng bày thành 5 phần: Thảm họa da cam, nỗi đau da cam; Việt Nam khắc phục hậu quả chiến tranh hóa học; Hoạt động của Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam và hành trình đòi công lý của nạn nhân chất độc da cam; Những tấm gương vượt khó vươn lên; Tỉnh Quảng Ninh khắc phục thảm họa da cảm và các mô hình trung tâm giải độc tố của tác tỉnh hội cũng như gian hàng sản phẩm thủ công mỹ nghệ do các nạn nhân da cam sản xuất.

 
Đại biểu và đông đảo nhân dân tham quan triển lãm. Ảnh: Văn Đức - TTXVN
Đại biểu và đông đảo nhân dân tham quan triển lãm. Ảnh: Văn Đức - TTXVN

Nhân dịp này, Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam tặng 20 suất quà và 10 xe lăn cho các nạn nhân da cam thế hệ thứ 2 ở tỉnh Quảng Ninh và trao 100 triệu đồng cho Quỹ hỗ trợ phát triển sản xuất của Hội Nạn nhân chất độc da cam Quảng Ninh.

 

Triển lãm mở cửa đến ngày 14/8./.

Có thể bạn quan tâm