Khai mạc Triển lãm ảnh “Kon Tum – Đất và Người”

Khai mạc Triển lãm ảnh “Kon Tum – Đất và Người”

Chiều 8/2, Triển lãm ảnh “Kon Tum - Đất và Người” đã khai mạc tại Bảo tàng tỉnh, nhân kỷ niệm 110 năm Ngày thành lập tỉnh (09/02/1913 - 09/02/2023).

Khai mạc Triển lãm ảnh “Kon Tum – Đất và Người” ảnh 1Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Triển lãm do Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam (Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch) chủ trì, phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Kon Tum tổ chức.

Triển lãm trưng bày 200 tác phẩm nghệ thuật của các phóng viên, nghệ sĩ nhiếp ảnh, thể hiện vẻ đẹp thiên nhiên, danh lam thắng cảnh, những công trình kiến trúc, di sản văn hóa, khắc họa những nét đẹp trong đời sống văn hóa, tinh thần trong việc giữ gìn và phát huy các giá trị giàu bản sắc văn hóa và khát vọng phát triển của đồng bào các dân tộc tỉnh Kon Tum; đồng thời giới thiệu thành tựu kinh tế, khoa học kỹ thuật, an sinh xã hội, an ninh quốc phòng, bảo vệ chủ quyền biên giới quốc gia, giao lưu hội nhập quốc tế, xây dựng nông thôn mới của địa phương…

Khai mạc Triển lãm ảnh “Kon Tum – Đất và Người” ảnh 2Trẻ em, thiếu nhi xem triển lãm. Ảnh: Dư Toán – TTXVN.

Đặc biệt, triển lãm trưng bày 15 tác phẩm ảnh được các nhà báo, phóng viên thường trú của Thông tấn xã Việt Nam thực hiện trong quá trình tác nghiệp, phản ánh phong phú về tất cả các lĩnh vực đời sống, văn hóa, xã hội của chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Kon Tum.

Phát biểu tại sự kiện, Tiến sỹ Nguyễn Đăng Chương, Giám đốc Trung tâm Triển lãm văn hóa nghệ thuật Việt Nam nhấn mạnh, thông qua triển lãm, người xem sẽ hiểu sâu hơn về mảnh đất và con người Kon Tum, về những giá trị trong quá khứ, hiện tại và những tiềm năng của mảnh đất này. Qua đó, tiếp tục thắp sáng hơn niềm tin, tình yêu đối với đất và người Kon Tum, quyết tâm xây dựng tỉnh ngày càng giàu đẹp.

Khai mạc Triển lãm ảnh “Kon Tum – Đất và Người” ảnh 3Các đại biểu tham quan ảnh được trưng bày tại triển lãm. Ảnh: Dư Toán – TTXVN

Triển lãm ảnh “Kon Tum - Đất và Người” diễn ra đến hết ngày 12/2.

Dư Toán

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm