Khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”

Khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”
Triển lãm trưng bày hơn 100 bức ảnh được lựa chọn từ cuộc thi “Khám phá Việt Nam” do Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức.
Khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” ảnh 1
Tác phẩm "Khám phá để bảo vệ rạn san hô" - giải Nhất cuộc thi.
Nhằm tạo ra bộ sưu tập các tác phẩm đẹp, mới lạ, có tính phát hiện, độc đáo về phong cảnh, văn hóa truyền thống, con người, văn hóa ẩm thực đa dạng, đặc sắc của đất nước Việt Nam; tạo sự hấp dẫn, mời gọi đến thăm, trải nghiệm, khám phá của du khách trong nước và quốc tế... Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã giao Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm tổ chức cuộc thi và triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam”.
Khai mạc triển lãm ảnh “Khám phá Việt Nam” ảnh 2
Tác phẩm đạt giải Nhì "Ngày hội Tràng An".
Cuộc thi được phát động từ ngày 14/8 và nhận tác phẩm đến hết ngày 30/10/2015. Sau hơn 2 tháng phát động, BTC đã nhận được 4.237 ảnh của 962 tác giả từ 62 tỉnh, thành phố trong nước và nước ngoài gửi về tham dự. Hội đồng Nghệ thuật đã chọn và trao giải thưởng cho 11 tác phẩm ảnh xuất sắc nhất, trong đó có 1 giải nhất được trao cho tác phẩm “Khám phá để bảo vệ rạn san hô” của tác giả Phạm Văn Thành (Bình Thuận); 2 giải Nhì được trao cho 2 tác phẩm “Ngày hội Tràng An” của Trần Bảo Hòa (Đăk Lăk) và “Thử làm bánh đa” của tác giả Phạm Huy Đằng (Kon Tum); 3 giải ba được trao cho các tác phẩm “Trên dòng sông quê” của Đặng Kế Cường (Quảng Nam), “Hoa biển” của Vũ Ngọc Hoàng (Khánh Hòa) và “Tìm hiểu”, tác giả: Ngô Đức Cần (TP.HCM). Bên cạnh đó, BTC đã trao 5 giải khuyến khích cho 5 tác phẩm ảnh xuất sắc khác. Ngoài 11 tác phẩm ảnh được trao giải, BTC cũng chọn gần 100 bức ảnh có chất lượng trưng bày trong triển lãm “Khám phá Việt Nam”, triển lãm kéo dài đến ngày 13/1/2016.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm