Khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020

Sáng 24/7, tại thành phố Cần Thơ đã diễn ra lễ khai mạc phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 do Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Cục Kinh tế hợp tác và Phát triển nông thôn (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) và Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam phối hợp tổ chức.

Khai mac phien cho Tuan nong san an toan thuc pham nam 2020 hinh anh 1Nhiều sản phẩm địa phương được bình chọn sản phẩm nông sản tiêu biểu tại Phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020. Ảnh: Mỹ Phương/TTXVN

Diễn ra trong 3 ngày, từ 24-26/7 tại siêu thị Big C Cần Thơ, phiên chợ Tuần nông sản an toàn thực phẩm năm 2020 thu hút 30 gian hàng giới thiệu các đặc sản địa phương, sản phẩm tiêu biểu của các doanh nghiệp và hợp tác xã trên cả nước.

Đến với phiên chợ, khách tham quan sẽ có cơ hội thưởng thức, mua sắm nhiều mặt hàng nông sản, thực phẩm an toàn, chất lượng; trong đó có nhiều sản phẩm OCOP như: sâm Ngọc Linh (Kon Tum), trà mãng cầu, các sản phẩm từ cá thát lát (Cần Thơ); nấm đông trùng hạ thảo, nước uống đông trùng hạ thảo đóng lon (Tiền Giang); cà phê rang xay, mắc ca, rau củ quả sấy (Lâm Đồng)…Cùng với đó, còn có khô cá, chả cá biển, mắm tôm chua, nước chấm kho quẹt và nhiều nông sản đặc trưng vùng miền.

Theo ông Đào Văn Hồ, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến thương mại nông nghiệp, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, đây là phiên chợ thứ tư trong chuỗi các phiên chợ tương tự được tổ chức trên cả nước, nhằm kết nối tiêu thụ nông sản, tuyên truyền quảng bá sản phẩm nông sản an toàn. Từ đó, hỗ trợ việc hình thành và phát triển các chuỗi giá trị nông sản bền vững.

"Đây là hoạt động xúc tiến thương mại quan trọng được Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chỉ đạo thực hiện, tiếp nối thành công của 3 phiên chợ trước đó đã diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Tiếp theo Cần Thơ, phiên chợ sẽ được tổ chức tại Nha Trang trong tháng 8 tới.", ông Đào Văn Hồ cho biết.

Theo Ban tổ chức, sự kiện còn nhằm hỗ trợ doanh nghiệp, hợp tác xã phát triển sản xuất, kinh doanh hướng nhiều hơn tới người tiêu dùng trong nước với phương châm vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” và “Hàng Việt Nam chinh phục người tiêu dùng Việt Nam”; kết nối cung cầu theo chuỗi giá trị từ sản xuất tới tiêu thụ nông sản, thủy sản giữa các hợp tác xã, doanh nghiệp với chuỗi siêu thị GO!, Big C thuộc Tập đoàn Central Retail.

Là đơn vị cung cấp nông sản cho siêu thị Big C Cần Thơ, bà Nguyễn Minh Thùy Trân, Giám đốc Hợp tác xã Nông Sản Xanh (Cần Thơ) cho biết, phiên chợ lần này là dịp để hợp tác xã được cọ xát, học hỏi kinh nghiệm với các doanh nghiệp bạn, lắng nghe ý kiến phản hồi của khách hàng cũng như tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư trong tương lai, với mục tiêu tạo ra các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ an toàn cho sức khỏe người tiêu dùng, đảm bảo bền vững cho môi trường và hệ sinh thái.

Được xây dựng dựa trên mô hình phiên chợ JingJai của Thái Lan, chương trình nhằm mang lại trải nghiệm mua sắm nông sản mới cho khách hàng vào dịp cuối tuần, giúp người dân được trải nghiệm các sản phẩm chất lượng trong một không gian thân thiện, gần gũi. Đồng thời, tạo điều kiện phát triển thị trường tiêu thụ sản phẩm cho các đơn vị sản xuất.

Bên cạnh trưng bày sản phẩm, phiên chợ lần này còn diễn ra các hoạt động như: Hội thảo xây dựng chuỗi an toàn thực phẩm, kết nối cung cầu cho sản phẩm của các hợp tác xã; tổ chức bình chọn và trao giải sản phẩm của doanh nghiệp, hợp tác xã được người tiêu dùng ưa chuộng; kết nối doanh nghiệp và hợp tác xã với chuỗi siêu thị, tập huấn quy trình đưa hàng vào các siêu thị.

Thanh Liêm

Tin liên quan

Hà Nội thúc đẩy truy xuất nguồn gốc nông sản

Việc truy xuất nguồn gốc nông sản đã và đang góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của các sản phẩm nông nghiệp Hà Nội, đặc biệt là các mặt hàng nông lâm thủy sản trước sức ép hội nhập kinh tế quốc tế. Khi áp dụng truy xuất nguồn gốc nông sản, nông nghiệp Hà Nội đã tiến thêm một bước trên con đường hội nhập sâu vào chuỗi giá trị chung, giúp bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp và sức khỏe của người tiêu dùng…


Sóc Trăng xây dựng thương hiệu cho các nông sản, đặc sản

Thực hiện Đề án của Chính phủ về Chương trình mỗi xã một sản phẩm (gọi tắt là OCOP), tỉnh Sóc Trăng đã phê duyệt Đề án Chương trình “Mỗi xã một sản phẩm” của tỉnh Sóc Trăng giai đoạn 2018-2020, định hướng đến năm 2030.



Đề xuất