Khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành

Khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành

Tối 22/4, tại thành phố Châu Đốc, UBND tỉnh An Giang tổ chức khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP (Chương trình Mỗi xã một sản phẩm) và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021.

Khai mạc Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành ảnh 1Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 diễn ra từ ngày 22- 25/4 tại phường Châu Phú A, TP Châu Đốc. Ảnh: thoidai.com.vn

Ngày hội thu hút 150 gian hàng của các doanh nghiệp, hợp tác xã, cơ sở sản xuất, làng nghề đến từ 24 tỉnh, thành trong cả nước tham gia. Tại ngày hội, ban tổ chức xác định không chạy theo quy mô, số lượng gian hàng mà mục tiêu hướng đến chất lượng của ngày hội từ thiết kế, trưng bày, tiêu chuẩn sản phẩm tham gia ngày hội phải là sản phẩm đặc trưng vùng, miền và sản phẩm OCOP của 24 tỉnh, thành trong cả nước.

Theo UBND tỉnh An Giang, việc đẩy mạnh Chương trình Mỗi xã một sản phẩm có vai trò quan trọng, là hạt nhân để đẩy mạnh các sản phẩm có chất lượng cao, khối lượng lớn, có giá trị gia tăng cao. Từ đó, thúc đẩy phát triển mạnh mẽ kinh tế nông thôn, giúp cho đời sống người dân ở nông thôn được cải thiện. Đây cũng là thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội, phát triển kinh tế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa.

Phát biểu khai mạc, ông Trần Anh Thư, Phó Chủ tịch UBND tỉnh An Giang nhấn mạnh, sự kiện Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh thành năm 2021 là động lực mạnh mẽ thúc đẩy kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các nhà sản xuất và các đầu mối tiêu thụ, định hướng phát triển sản xuất sản phẩm theo nhu cầu phát triển của thị trường. Đẩy mạnh xây dựng thương hiệu sản phẩm OCOP và hỗ trợ nông dân, hợp tác xã, tổ hợp tác hoàn thành chỉ tiêu chất lượng, nhãn hiệu của từng sản phẩm làm ra.

Ông Thư khẳng định, ngày hội sẽ là điểm đến tham quan, mua sắm của nhân dân tỉnh An Giang, khách tham quan du lịch trên khắp cả nước. Đảm bảo thực hiện mục tiêu kép vừa kiểm soát, phòng chống dịch, vừa đảm bảo phát triển kinh tế.

Đây là lần đầu tiên An Giang tổ chức Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành, tạo điểm nhấn đưa các các sản phẩm OCOP trên cả nước giới thiệu đến người tiêu dùng An Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Các doanh nghiệp tham gia ngày hội đều được các tỉnh chọn lọc và giới thiệu, đảm bảo mang những sản phẩm đạt chất lượng đến với người tiêu dùng.

Tại ngày hội các doanh nghiệp có nhiều điều kiện thuận lợi trong việc giao thương, liên kết, hợp tác kinh doanh, đầu tư, quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng An Giang và khu vực Đồng bằng sông Cửu Long, từng bước đưa sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành thâm nhập thị trường nước bạn Campuchia trong tương lai gần.

Trong khuôn khổ ngày hội, chiều 22/4, Trung tâm Xúc tiến Thương mại và Đầu tư tỉnh An Giang phối hợp với tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ và Siêu thị Tứ Sơn tổ chức khai trương Cụm gian hàng các sản phẩm OCOP của 4 tỉnh Bến Tre, Đồng Tháp, Cần Thơ và An Giang tại Siêu thị Tứ Sơn, thành phố Châu Đốc. Đây là dịp để các doanh nghiệp 4 tỉnh, thành vùng Đồng bằng sông Cửu Long quảng bá thương hiệu, sản phẩm của mình đến người tiêu dùng trong, ngoài tỉnh An Giang và Campuchia.

Ngày hội sản phẩm OCOP và hàng hóa đặc trưng các tỉnh, thành năm 2021 diễn ra từ ngày 22/4 đến ngày 25/4 tại phường Châu Phú A, thành phố Châu Đốc, tỉnh An Giang.

Thanh Sang

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm