Khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang 2023

Khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang 2023

Tối 28/4, Lễ Khai mạc Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 và đón nhận giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á” 2022 cho Quảng trường Nguyễn Tất Thành đã được tổ chức.

Khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang 2023 ảnh 1Chủ tịch UBND tỉnh Tuyên Quang Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại lễ khai mạc. Ảnh: Quang Cường - TTXVN

Tại lễ khai mạc,Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh, Tuyên Quang không chỉ sở hữu nhiều di tích, thắng cảnh mà còn giữ gìn, bảo tồn nhiều giá trị văn hóa, phong tục tập quán đặc sắc, nhiều lễ hội truyền thống hấp dẫn. Những tiềm năng lớn về du lịch của tỉnh đã được nhiều nhà khoa học đánh giá đầy đủ tại Hội thảo về du lịch các tỉnh Chiến khu Việt Bắc tại Tuyên Quang. Với chuỗi sự kiện và nhiều hoạt động du lịch hấp dẫn, Tuyên Quang đã sẵn sàng chào đón du khách. Tỉnh trân trọng và mong muốn được liên kết chặt chẽ với các nhà đầu tư, các tổ chức, doanh nghiệp, các cơ quan truyền thông báo chí để "Thủ đô khu giải phóng - Thủ đô kháng chiến" đến gần hơn với du khách và đồng bào cả nước.

Đại diện Văn phòng UN - Habitat khu vực châu Á - Thái Bình Dương đã trao Giải thưởng “Phong cảnh thành phố châu Á” năm 2022 cho “Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng”. Công trình được đánh giá cao vì tạo được sự giao thoa giữa nền văn hóa cũ và mới.

Khai mạc Năm Du lịch Tuyên Quang 2023 ảnh 2Đại diện Văn phòng UN-Habitat khu vực châu Á-Thái Bình Dương đã trao Giải thưởng “Phong cảnh thành phố Châu Á” năm 2022 cho “Công trình Quảng trường Nguyễn Tất Thành - Tinh hoa của núi rừng” cho thành phố Tuyên Quang. Ảnh: Quang Cường - TTXVN

Quảng trường Nguyễn Tất Thành là công trình ấn tượng không chỉ về cảnh quan, kiến trúc đô thị mà còn là nơi sinh hoạt văn hóa, chính trị, lịch sử của người dân Tuyên Quang nói riêng và người dân cả nước nói chung khi đến Tuyên Quang. Với điểm nhấn là Tượng đài Bác Hồ với nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang và Đền thờ Chủ tịch Hồ Chí Minh, công trình văn hóa này có ý nghĩa chính trị và nhân văn sâu sắc, là công trình kiến trúc tiêu biểu thể hiện tình yêu của nhân dân các dân tộc tỉnh Tuyên Quang với Bác Hồ kính yêu.

Năm Du lịch tỉnh Tuyên Quang 2023 với nhiều hoạt động hấp dẫn như: Lễ hội Khinh khí cầu quốc tế lần thứ II diễn ra từ ngày 28/4 đến 2/5 với 20 khinh khí cầu do các phi công đến từ Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Hà Lan, Ấn Độ, Việt Nam…điều khiển. Bên cạnh đó, nhiều hoạt động được tổ chức như trưng bày, giới thiệu sản phẩm du lịch, làng nghề Tuyên Quang; đua thuyền Kayak. Đặc biệt năm 2023, tỉnh Tuyên Quang sẽ đăng cai tổ chức chương trình du lịch qua những miền di sản Việt Bắc lần thứ 14 gắn với Lễ hội Thành Tuyên vào tháng 9/2023. Năm 2023, tỉnh phấn đấu thu hút hơn 2,5 triệu lượt khách.

Quang Cường

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm