Khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV

Khai mạc Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV

Tối 28/2, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV với thông điệp “Hiến máu an toàn – Đừng ngại COVID” do Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương, Hội Thanh niên vận động hiến máu Hà Nội và Ban Chỉ đạo vận động hiến máu tình nguyện thành phố Hà Nội tổ chức đã khai mạc.

Phát biểu khai mạc, Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương Bạch Quốc Khánh, Trưởng Ban Tổ chức Lễ hội Xuân hồng chia sẻ, Lễ hội Xuân hồng được tổ chức nhằm khắc phục tình trạng khan hiếm máu sau dịp nghỉ Tết Nguyên đán, đồng thời góp phần thay đổi quan niệm của cộng đồng về hiến máu tình nguyện và hình thành nét đẹp hiến máu đầu xuân của mỗi người dân sinh sống, học tập, lao động trên địa bàn Thủ đô Hà Nội. Qua 13 năm tổ chức, Lễ hội Xuân hồng đã tiếp nhận được trên 85.000 đơn vị máu và trở thành lễ hội hiến máu có số lượng máu tiếp nhận lớn nhất trong năm.

Theo kế hoạch tổ chức ban đầu, Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV sẽ có rất nhiều chương trình, sự kiện văn hóa, văn nghệ thú vị bên cạnh hoạt động trọng tâm là hiến máu tình nguyện. Tuy nhiên, dịch COVID-19 bùng phát trở lại tại nhiều tỉnh, thành phố ngay trước Tết Nguyên đán đã tác động rất lớn đến tình hình tiếp nhận và cung cấp máu cho các bệnh viện; nhiều lịch hiến máu đã đồng loạt bị hoãn, hủy; lượng máu dự trữ có thời điểm chỉ đủ phát cho các bệnh viện trong vòng 2-3 ngày và người bệnh có nguy cơ không có máu để truyền.

Trước tình hình đó, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương và nhiều Trung tâm Truyền máu, Bệnh viện trong toàn quốc đã đồng loạt phát đi thông điệp kêu gọi cộng đồng cùng nhau chung tay hiến máu khẩn cấp để cung cấp máu cho nhu cầu sử dụng trong và sau Tết Nguyên đán. Chỉ sau một thời gian rất ngắn, được sự quan tâm, chỉ đạo của nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước; sự vào cuộc tích cực của nhiều Bộ, ban ngành, đoàn thể, người dân… Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương đã tiếp nhận được trên 10.000 đơn vị máu chỉ trong hai tuần ngay sau Tết Nguyên đán; trong đó, chuỗi các điểm hiến máu hưởng ứng Lễ hội Xuân hồng năm 2021 do Hội Thanh niên Vận động hiến máu tình nguyện tổ chức đã tiếp nhận được trên 1.200 đơn vị máu.

Viện trưởng Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương gửi lời cảm ơn, tri ân đến những tấm lòng nhân ái, cao đẹp sẵn sàng chia sẻ vì cộng đồng và bày tỏ tin tưởng, chính tinh thần đoàn kết, nhân văn, sự chia sẻ yêu thương của cộng đồng đối với người bệnh thông qua hoạt động hiến máu tình nguyện sẽ là liều vắc-xin quý giá để đẩy lùi COVID-19 cũng như mang lại cảm xúc tốt đẹp đối với mỗi người khi tham gia Lễ hội Xuân hồng năm nay.

Lễ hội Xuân hồng lần thứ XIV diễn ra từ ngày 1-7/3 tại Viện Huyết học Truyền máu Trung ương (Phạm Văn Bạch, Cầu giấy, Hà Nội) và ba điểm hiến máu cố định tại Hà Nội: 26 Lương Ngọc Quyến, Hoàn Kiếm; 132 Quan Nhân, Thanh Xuân; Ngõ 122 Đường Láng, Đống Đa. Ban Tổ chức dự kiến tiếp nhận trên 4.000 đơn vị máu. Lượng máu dự kiến tiếp nhận sẽ kịp thời bổ sung vào Ngân hàng máu để cung cấp cho gần 180 bệnh viện y tế, cơ sở của 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc

Tại điểm hiến máu, Ban Tổ chức đã chuẩn bị đủ các điều kiện để đón tiếp người tình nguyện đến tham gia hiến máu đảm bảo đủ các quy định, quy trình về phòng chống dịch COVID-19 theo khuyến cáo của Tổ chức Y tế Thế giới và Bộ Y tế.

Ban Tổ chức khuyến khích người hiến máu đăng ký tham gia trước khi đến tại địa chỉ: hienmau.vn/lehoixuanhong để Ban Tổ chức nắm bắt số lượng người tham dự và đón tiếp được chu đáo hơn.

PV

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm