Khai mạc Lễ hội Tinh hoa trà Việt lần thứ I - Hội An năm 2022

Khai mạc Lễ hội Tinh hoa trà Việt lần thứ I - Hội An năm 2022

Nằm trong chuỗi hoạt động chào mừng Tết Quý Mão 2023, giới thiệu về nền văn hóa trà Việt, tối 30/12, UBND thành phố Hội An (tỉnh Quảng Nam) phối hợp với Công ty Thảo Bách Việt (Đà Nẵng) tổ chức khai mạc Lễ hội Tinh hoa trà Việt lần thứ I - Hội An năm 2022.

Lễ hội thu hút khoảng 40 nhà trà (Hợp tác xã, công ty sản xuất chế biến trà, nghệ nhân chế trà,...) nổi tiếng của các tỉnh, thành phố như: Thái Nguyên, Lâm Đồng, Sơn La, Đà Nẵng... tham gia. Các nhà trà đã mang đến hàng trăm phẩm trà (loại trà) nổi tiếng từ xưa đến nay; thực hiện các hoạt động trưng bày trà cổ, các sản phẩm trà, giới thiệu về trà Việt Nam, giao lưu với các nghệ nhân, tọa đàm về văn hóa trà Việt Nam, trà và ẩm thực, trà - thơ, nhiếp ảnh, nghệ nhân trà mừng năm mới 2023...

Khai mạc Lễ hội Tinh hoa trà Việt lần thứ I - Hội An năm 2022 ảnh 1Một tiết mục văn nghệ chào mừng tại đêm khai mạc. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Lễ hội góp phần bảo tồn, phát huy nghề sản xuất, chế biến trà của Việt Nam, tạo điều kiện để các nghệ nhân, nhà nghiên cứu, doanh nghiệp, nhân dân giao lưu, thưởng thức, trải nghiệm các hoạt động liên quan đến văn hóa thưởng trà. Các bên liên quan xây dựng sản phẩm du lịch mới, độc đáo, phù hợp với không gian văn hóa Hội An, mang đến những trải nghiệm hấp dẫn cho du khách trong và ngoài nước khi đến nơi này.

Theo anh Nguyễn Thanh Sơn, thành viên Ban Tổ chức, việc lựa chọn thành phố Hội An để tổ chức lễ hội là bởi đây là một đô thị cổ, một thương cảng từ xưa đã có giao thương với thế giới. Hiện tại, đây là một trong những địa phương thu hút nhiều du khách trong, ngoài nước đến tham quan, nghỉ dưỡng.

Khai mạc Lễ hội Tinh hoa trà Việt lần thứ I - Hội An năm 2022 ảnh 2Du khách thưởng trà tại lễ hội. Ảnh: Trịnh Bang Nhiệm - TTXVN

Tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND thành phố Hội An Nguyễn Văn Lanh khẳng định: Với những hoạt động đa dạng, phong phú của lễ hội, sự tham gia tích cực của các nhà trà, nghệ nhân trà, Hội An sẽ tiếp tục chung tay góp sức, để Tinh hoa trà Việt tiếp tục được tổ chức bài bản, hoàn thiện hơn, góp phần đưa thương hiệu trà Việt lan tỏa hơn nữa.

Dự kiến, với các hoạt động ý nghĩa, Lễ hội sẽ thu hút hàng ngàn du khách đến tham quan, thưởng trà và tìm hiểu về văn hóa trà Việt.

Trịnh Bang Nhiệm

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm