Khai mạc Hội chợ Thương mại khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình năm 2022

Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Võ Dung - TTXVN
Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Võ Dung - TTXVN

Chiều 8/7, tại thành phố Đồng Hới, Sở Công Thương tỉnh Quảng Bình đã tổ chức khai mạc Hội chợ Thương mại khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình năm 2022.

Khai mạc Hội chợ Thương mại khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình năm 2022 ảnh 1Các đại biểu tham gia cắt băng khai mạc Hội chợ. Ảnh: Võ Dung - TTXVN


Hội chợ có sự tham gia của hơn 150 doanh nghiệp trong nước, với quy mô khoảng 300 gian hàng trưng bày các mặt hàng, gồm: nông, lâm, thủy sản, thực phẩm chế biến, bánh kẹo, nước giải khát, may mặc - thời trang, điện - điện tử và điện gia dụng; máy và thiết bị công nghiệp, công nghệ thông tin, đồ gỗ và thủ công mỹ nghệ, hàng tiêu dùng, đồ nội thất, vật liệu xây dựng... Các sản phẩm doanh nghiệp đăng ký tham gia trưng bày, quảng bá tại Hội chợ đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, đạt tiêu chuẩn chất lượng theo quy định, phong phú về chủng loại.

Hội chợ Thương mại khu vực Bắc Trung Bộ - Quảng Bình năm 2022 là một hoạt động có ý nghĩa thiết thực cả về kinh tế, chính trị và xã hội nhằm quảng bá tiềm năng công nghiệp, tiểu thủ công nghiệp, thương mại, đầu tư và du lịch của tỉnh Quảng Bình nói riêng và các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ nói chung. Hội chợ cũng là kênh xúc tiến thương mại hiệu quả, tạo điều kiện cho các địa phương, doanh nghiệp, đơn vị giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh; đồng thời, góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư giữa các tỉnh khu vực Bắc Trung Bộ.

Hội chợ được tổ chức không chỉ có ý nghĩa giới thiệu những sản phẩm uy tín, đảm bảo chất lượng, an toàn của các doanh nghiệp đến với người dân và khách du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Bình mà còn góp phần xây dựng niềm tin của người tiêu dùng đối với hàng Việt Nam; thực hiện có hiệu quả Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; đồng thời, góp phần hỗ trợ doanh nghiệp tháo gỡ khó khăn do tác động bởi dịch COVID -19, gia tăng khả năng cạnh tranh của hàng hóa sản phẩm trước xu thế hội nhập sâu rộng…

Theo Ban tổ chức, Hội chợ sẽ diễn ra từ nay đến ngày 13/7/2022. Bên cạnh trưng bày, quảng bá, giới thiệu các sản phẩm của các đơn vị, doanh nghiệp trong và ngoài tỉnh, trong thời gian từ 19h30 đến 22h00 hàng ngày. Tại Hội chợ còn có các chương trình văn nghệ đặc sắc và ấn tượng với sự tham gia của các đoàn nghệ thuật, ca sỹ, nghệ sỹ nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, tham quan, mua sắm của người dân và du khách.

Võ Dung

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm