Khai mạc Giải Cờ tướng quốc tế năm 2015

Khai mạc Giải Cờ tướng quốc tế năm 2015
Giải Cờ tướng quốc tế năm 2015 thu hút 20 danh thủ tham gia. Ảnh: Hải Yến - TTXVN
Giải Cờ tướng quốc tế năm 2015 thu hút 20 danh thủ tham gia.
Ảnh: Hải Yến - TTXVN

Giải đấu này thu hút sự tham gia của 20 danh thủ trong và ngoài nước; trong đó, có sự góp mặt của các kiện tướng và đại kiện tướng quốc tế như Nguyễn Hoàng Lâm, Trềnh A Sáng, Lại Lý Huynh...

 

Các kỳ thủ sẽ chia làm hai bảng A và B; tại mỗi bảng, các vận động viên thi đấu theo thể thức vòng tròn tính điểm xếp hạng từng bảng. Sau đó, các vận động viên tùy theo các thứ hạng từng bảng đấu, hạng nhất, nhì, ba,... ở hai bảng A và B sẽ thi đấu với nhau để tranh giải chung cuộc. Các trận đấu sẽ được truyền hình trực tiếp trên màn hình lớn tại Khách sạn The Reed, thành phố Ninh Bình và trên diễn đàn Thăng long Kỳ đạo để những người yêu cờ theo dõi.

 

Ông Phạm Thành Trung, Trưởng Ban tổ chức Giải Cờ tướng quốc tế năm 2015 cho biết, cờ tướng không chỉ là bộ môn thể thao mang tính giải trí mà còn mang tính trí tuệ cao. Vì vậy, Giải Cờ tướng quốc tế được tổ chức góp phần giúp bộ môn thể thao trí tuệ này có sự phát triển lớn mạnh và rộng khắp, tạo điều kiện cho các kỳ thủ có dịp thi đấu, nâng cao trình độ chuyên môn.

 

Giải Cờ tướng quốc tế năm 2015 sẽ kết thúc vào ngày 20/12./.

Có thể bạn quan tâm