Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba năm 2015

Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba năm 2015
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên. Ảnh: Lan Anh – TTXVN
Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và các đại biểu dự Lễ khai mạc Festival Trà Thái Nguyên. Ảnh: Lan Anh – TTXVN

Dự lễ khai mạc có đồng chí Lê Hồng Anh, Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư; đồng chí Nguyễn Xuân Phúc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Chính phủ; đồng chí Hà Thị Khiết, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Dân vận Trung ương cùng các đồng chí lãnh đạo, nguyên lãnh đạo Ðảng, Nhà nước; đại diện các Bộ, ban, ngành Trung ương; đại diện các vị khách quốc tế, lãnh đạo các địa phương và đông đảo nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên.

 

Phát biểu lễ khai mạc, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc nhiệt liệt biểu dương những thành tựu to lớn mà ngành chè Việt Nam đã đạt được và sự nỗ lực phấn đấu của các Bộ, ngành chức năng, các địa phương trồng chè, các nhà khoa học, các doanh nghiệp và đặc biệt là tinh thần vượt khó, cần cù, sáng tạo của hàng triệu nông dân, lao động - những người trực tiếp tham gia sản xuất, chế biến và kinh doanh chè ở Việt Nam.

 

Nhân dịp này, Phó Thủ tướng cũng chân thành cảm ơn sự hợp tác, giúp đỡ quí báu của bạn bè quốc tế đối với sự nghiệp phát triển của ngành chè Việt Nam.

 

Thông qua các hoạt động thiết thực tại Festival Trà, Phó Thủ tướng tin tưởng rằng ngành Chè sẽ tiếp tục phát triển hơn nữa, sẽ có nhiều hơn nữa những thương hiệu chè quốc gia nổi tiếng trên thị trường quốc tế; văn hóa Trà Việt sẽ là nét văn hóa độc đáo, nghệ thuật thưởng trà sẽ làm phong phú thêm đời sống trong lòng mỗi du khách trong và ngoài nước.

 

Phó Thủ tướng tin tưởng Đảng bộ, chính quyền và nhân dân các dân tộc tỉnh Thái Nguyên sẽ tiếp tục phát huy truyền thống tốt đẹp, quyết tâm vượt qua mọi khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ do Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX đề ra, xây dựng Thái Nguyên trở thành tỉnh công nghiệp theo hướng hiện đại, xứng đáng là trung tâm kinh tế, văn hoá, giáo dục của vùng trung du miền núi Bắc bộ, góp phần quan trọng vào sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

 

Đồng chí Dương Ngọc Long, Chủ tịch UBND tỉnh Thái Nguyên - Trưởng Ban tổ chức cho biết: “Qua hai kỳ tổ chức Festival, cây chè và sản phẩm trà Thái Nguyên được người dân và du khách trong nước, bạn bè quốc tế biết đến nhiều hơn. Thành công của Festival Trà đã tạo được niềm tin, niềm phấn khởi, tự hào cho người trồng chè cũng như các doanh nghiệp chế biến, kinh doanh sản phẩm trà, đồng thời khẳng định vị trí, vai trò và giá trị của cây chè và sản phẩm trà, từ đó đời sống người trồng chè được cải thiện rõ rệt. Festival là hoạt động văn hóa, kinh tế đặc biệt, quảng bá về đất và người Thái Nguyên, về tiềm năng, thế mạnh của tỉnh, là hoạt động góp phần quan trọng thu hút đầu tư, hợp tác phát triển kinh tế xã hội”.

Biểu diễn nghệ thuật tại lễ Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba. Ảnh: Lan Anh – TTXVN
Biểu diễn nghệ thuật tại lễ Khai mạc Festival Trà Thái Nguyên - Việt Nam lần thứ ba. Ảnh: Lan Anh – TTXVN

Festival Trà Thái Nguyên lần thứ III, năm 2015 được tổ chức với quy mô quốc gia và có yếu tố quốc tế, gắn với các sự kiện lịch sử văn hóa của tỉnh Thái Nguyên. Hoạt động này còn có sự kết hợp giữa các hoạt động văn hóa, du lịch, nghệ thuật và lễ hội quy mô lớn với sự tham dự của các đoàn trà đến từ nhiều quốc gia và vùng lãnh thổ có sử dụng các sản phẩm trà và nhập khẩu trà của Việt Nam. Đó là: Malaysia, Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Nhật Bản, Thái Lan, Brunei, Nga, và nước chủ nhà Việt Nam; 20 đoàn trà các tỉnh có thế mạnh về cây chè; hàng chục doanh nghiệp kinh doanh, chế biến chè trong tỉnh, 40 làng nghề, hợp tác xã chè nổi tiếng Thái Nguyên cùng hơn 6.000 khách quý đến với Festival.

 

Sau lễ khai mạc là những màn biểu diễn nghệ thuật đặc sắc mang nội dung tôn vinh Trà Việt, những nét độc đáo của 54 dân tộc anh em trong đại gia đình các dân tộc Việt Nam. Chương trình có sự tham gia của gần 700 diễn viên chuyên và không chuyên đến từ các đoàn nghệ thuật, các đơn vị, trường học trên địa bàn Thái Nguyên./.

Có thể bạn quan tâm