Khai mạc Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ 4 “Một ASEAN Một tầm nhìn vì trẻ em”

Khai mạc Diễn đàn trẻ em ASEAN lần thứ 4 “Một ASEAN Một tầm nhìn vì trẻ em”

Tham dự khai mạc Diễn đàn có Phó Thủ tướng Chính phủ Vũ Đức Đam, Phó Tổng Thư ký ASEAN Vongthep Arthakaivalvatee cùng các quan chức cấp cao phụ trách phúc lợi xã hội và phát triển đến từ các nước thành viên ASEAN; đại diện lãnh đạo một số bộ, ban, ngành của Việt Nam cùng 35 trẻ em đến từ 8 quốc gia trong ASEAN (trừ Brunei). Đoàn đại biểu trẻ em Việt Nam gồm 5 trẻ em từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Cạn, Quảng Bình, Quảng Nam và Đồng Tháp. 

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các học sinh đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh và sáng tác thông điệp về Tầm nhìn ASEAN đến năm 2025. Ảnh: Quý Trung- TTXVN
 Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam (ngoài cùng bên trái) trao giải cho các học sinh đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh và sáng tác thông điệp về Tầm nhìn ASEAN đến năm 2025. Ảnh: Quý Trung- TTXVN

Phát biểu khai mạc Diễn đàn, Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung khẳng định: Cộng đồng ASEAN sẽ là một cộng đồng hoà bình, ổn định và tự cường với cam kết về ưu tiên thúc đẩy thực hiện và bảo vệ quyền, tăng cường an sinh xã hội của trẻ em. Bên cạnh đó, ASEAN cũng đặt ra một trong những mục tiêu cơ bản của mình là hướng đến một cộng đồng thân thiện, gần gũi với trẻ em, nơi mọi trẻ em được cùng nhau chia sẻ và hưởng thụ những giá trị chung. 

Bộ trưởng Đào Ngọc Dung cho biết: Diễn đàn trẻ em A SEAN lần thứ 4 tại Việt Nam là một sự kiện đặc biệt và có ý nghĩa đối với trẻ em. Những nội dung thảo luận tại Diễn đàn về phòng, chống mua bán trẻ em trong ASEAN; bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng; phòng, chống bạo lực đối với trẻ em và trẻ em ASEAN với biến đổi khí hậu là những vấn đề thiết thực, phù hợp trong việc thực hiện quyền trẻ em hiện nay trong ASEAN. 

Bộ trưởng mong muốn các em sẽ tích cực thảo luận, đưa ra ý kiến, quan điểm của mình để từ đó xây dựng được một bản Tuyên bố chung của trẻ em ASEAN với các khuyến nghị sáng tạo gửi đến các Bộ trưởng phụ trách phúc lợi xã hội và phát triển của ASEAN cũng như các cơ quan chuyên ngành liên quan. Bộ trưởng tin tưởng, với sự quyết tâm của các quốc gia thành viên ASEAN nhất định sẽ thực hiện tốt các mục tiêu của Diễn đàn nói riêng cũng như các mục tiêu về bảo đảm thực hiện quyền của trẻ em ASEAN nói chung. 

Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: Quý Trung- TTXVN
Bộ trưởng Bộ Lao động, Thương binh và Xã hội Đào Ngọc Dung phát biểu khai mạc Diễn đàn. Ảnh: Quý Trung- TTXVN

Sau thời gian thảo luận, chiều 22/6, các đại biểu trẻ em sẽ đối thoại với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và ASEAN; đồng thời ra bản Tuyên bố chung với các khuyến nghị của trẻ em ASEAN tại Diễn đàn này. 

Tại buổi lễ, Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam đã trao giải cho các học sinh đạt giải nhất cuộc thi vẽ tranh và sáng tác thông điệp về Tầm nhìn ASEAN đến năm 2025. Cuộc thi được phát động tại Việt Nam, Campuchia, Myanmar, Thái Lan, Singapore; thu hút sự tham gia của trẻ em nhiều nước trong khu vực ASEAN. Hai học sinh Việt Nam đạt giải nhất trong cuộc thi là em Đinh Thanh Phong (học sinh lớp 2C Trường Tiểu học Lệ Chi, Hà Nội) và em Vũ Thị Kim Dung (học sinh lớp 6C Trường THCS Cửu Cao, Hưng Yên). /. 

Có thể bạn quan tâm