Khai mạc chương trình "Kid's Festival – Vui hè cùng sách" 2017

Khai mạc chương trình "Kid's Festival – Vui hè cùng sách" 2017
Theo Ban quản lý Đường Sách Thành phố Hồ Chí Minh, chương trình "Kid’s Festival – Vui hè cùng sách" được tổ chức nhằm tạo sân chơi lành mạnh, bổ ích cho đội viên, thiếu nhi Thành phố trong dịp hè, đồng thời khuyến khích và nâng cao văn hóa đọc sách trong các em thiếu nhi; tạo điều kiện để đội viên, thiếu nhi được tiếp cận và đọc những quyển sách hay, thú vị. Chương trình diễn ra với nhiều hoạt động được thiết kế gắn liền với ý nghĩa của từng thể loại sách để các em thiếu nhi hiểu rõ lợi ích của sách, rằng sách là người bạn vô cùng thú vị.
 
Sách Bụng Phệ nhanh chân của Nguyễn Lệ Chi được giới thiệu tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh ngày 03/6/2017 vừa qua.
Sách Bụng Phệ nhanh chân của Nguyễn Lệ Chi được giới thiệu tại đường sách Thành phố Hồ Chí Minh ngày 03/6/2017 vừa qua.
Cùng gia đình tham dự lễ khai mạc và các hoạt động trong khuôn khổ chương trình "Kid’s Festival – Vui hè cùng sách", chị Đinh Thị Thanh Thúy, ngụ Phường 9, Quận 3, phụ huynh bé Trần Phú Dương (học sinh lớp 4) cho biết: Mỗi khi đưa bé đi thăm đường sách, gia đình thường hướng cho bé tiếp cận những cuốn sách khoa học xã hội và có không gian vui chơi cùng bạn bè. 

Trong khi đó, anh Phan Thanh Tú, phụ huynh bé Phan Lê Bảo Hân (4 tuổi, Quận 10) chia sẻ: Do khu vui chơi dành riêng cho thiếu nhi tại Thành phố còn hạn chế nên gia đình thường đưa bé đi thăm đường sách vào ngày chủ nhật hàng tuần. Đến với các hoạt động tại đây, gia đình thường mua đồ dán hình tô màu cho bé, cả nhà có cơ hội tiếp cận những cuốn sách bổ ích.

Nhân dịp lễ khai mạc, các em thiếu nhi được tham gia các chương trình giới thiệu, hướng dẫn vận dụng kiến thức từ sách và ứng dụng thí nghiệm về khí các-bon trong hoạt động chữa cháy, một số lợi ích từ khí ôxy...

Trong khuôn khổ chương trình "Kid’s Festival – Vui hè cùng sách" còn có "Ngày hội thiếu nhi vui đọc sách" với các hoạt động diễn ra từ 09h00 đến 11h00 hàng tuần tại Đường sách Thành phố Hồ Chí Minh như: Tuần 1 (từ ngày 04/6): chương trình "Làm bạn cùng sách"; tuần 2 (11/6): "Dân ta phải biết sử ta" giới thiệu những tác phẩm lịch sử, trò chuyện về những câu chuyện lịch sử để khuyến khích các em tìm hiểu lịch sử nước nhà; tuần 3 (08/6): "Sách – Nguồn tri thức vô tận" với các chương trình giao lưu trò chuyện để các em hiểu về thế giới của sách thật bao la và học gì từ sách; tuần 4 (25/6): "Thiếu nhi thành phố vui hè cùng sách" - hướng dẫn phương pháp tạo hứng thú khi đọc sách…
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm