Khách du lịch đến Quảng Nam tăng cao trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương

Khách du lịch đến Quảng Nam tăng cao trong dịp Giỗ Tổ Hùng Vương
Cù lao Chàm, địa danh thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ảnh: Thanh Hà - TTXVN
Cù lao Chàm, địa danh thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An, tỉnh Quảng Nam đã được UNESCO công nhận là khu dự trữ sinh quyển thế giới. Ảnh: Thanh Hà - TTXVN
Thượng tá Trần Văn Ba, Đồn trưởng Đồn biên phòng Cù Lao Chàm cho biết: Dịp Giỗ Tổ Hùng Vương năm nay lượng khách tham quan Cù Lao Chàm thuộc xã đảo Tân Hiệp, thành phố Hội An tăng cao. Trung bình mỗi ngày có xấp xỉ 3.000 du khách được các công ty lữ hành chuyên tổ chức tour tham quan và trải nghiệm các sản phẩm du lịch biển đảo.

Để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho du khách và chống quá tải cho Cù Lao Chàm, Đồn biên phòng Cù Lao Chàm và các ngành chức năng của thành phố Hội An tăng cường công tác kiêm tra quản lý phương tiện ca nô vận chuyển khách. Ngoài việc trang bị đầy đủ các phương tiện, người điều khiển ca nô có giấy phép hành nghề, đội ngũ phục vụ trên ca nô được đào tạo chuyên môn, các ca nô vận chuyển khách không được quay đầu nhiều lần trong ngày. Việc hạn chế ca nô vận chuyển khách quay vòng nhiều lần trong ngày được xem là giải pháp hiệu quả trong việc chống quá tải cho Cù Lao Chàm được thành phố Hội An thực hiện có hiệu quả trong thời gian qua.

Ngoài phố cổ Hội An và biển đảo Cù Lao Chàm, các khu du lịch nổi tiếng của Quảng Nam như Di sản Văn hóa thế giới Mỹ Sơn, Quần thể Tượng đài Mẹ Việt Nam Anh hùng, Khu du lịch sinh thái Hồ Phú Ninh, Biển Rạng, xã đảo Tam Hải (huyện Núi Thành) cũng thu hút lượng khách đến tham quan nghỉ dưỡng.

Ông Phan Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam cho biết: Để phục vụ tốt nhu cầu của khách tham quan và nâng tầm các sản phẩm du lịch, Hiệp hội du lịch Quảng Nam đã chủ động phối hợp cùng các địa phương, các điểm đến, các công ty du lịch lữ hành, các cơ sở lưu trú trên địa bàn làm tốt công tác chuẩn bị từ khâu đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngăn chặn tình trạng “chặt chém"du khách... Tỉnh cũng yêu cầu tất cả trên 600 cơ sở lưu trú với gần 13.000 phòng ngủ công khai bảng giá để khách hàng lựa chọn, ông Phân Xuân Thanh, Chủ tịch Hiệp hội du lịch Quảng Nam cho biết thêm.
Đoàn Hữu Trung

Có thể bạn quan tâm