Khách du lịch đến Cần Thơ tăng mạnh

Khách du lịch đến Cần Thơ tăng mạnh

Theo ông Trần Việt Phường, Giám đốc Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Cần Thơ, trong 6 tháng đầu năm 2015, thành phố đã thu hút trên 1 triệu lượt khách đến lưu trú; trong đó có 106.550 khách quốc tế, tăng 60% so với cùng kỳ; doanh thu đạt 970 tỷ đồng, tăng 85% so với cùng kỳ. 

Chợ nổi Cái Răng (Thành phố Cần Thơ). Ảnh: Duy Khương-TTXVN
Chợ nổi Cái Răng (Thành phố Cần Thơ). Ảnh: Duy Khương-TTXVN

Nguyên nhân khiến lượng du khách tăng mạnh là do số lượng, chất lượng tổ chức các sự kiện trên địa bàn được nâng lên như: Sự kiện chào đón năm mới 2015, các sự kiện mừng Đảng, mừng Xuân, giỗ Tổ Hùng Vương, kỷ niệm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, kỷ niệm 125 năm sinh nhật Bác và đặc biệt là Tuần lễ du lịch xanh Đồng bằng sông Cửu Long 2015 diễn ra tại thành phố Cần Thơ từ ngày 27/6 đến 3/7. Các hoạt động được đầu tư kỹ lưỡng, có kế hoạch, có thiết kế với nhiều điểm mới lạ nên thu hút đông đảo du khách tham quan. Ngoài ra, các điểm đến tham quan được tổ chức an toàn thân thiện, chất lượng, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn giao thông, vệ sinh an toàn thực phẩm, tạo cho du khách cảm giác an toàn. 

Các cơ quan chức năng của thành phố Cần Thơ còn tiến hành kiểm tra, kịp thời phát hiện và ngăn chặn các trường hợp nâng giá các dịch vụ vận chuyển hành khách tại các bến tàu, bến xe; đồng thời tăng cường tuyên truyền quảng bá về du lịch, kết hợp với nhiều tỉnh, thành phố trong và ngoài khu vực, cổ động trực quan trên các báo, đài, giúp du khách trong và ngoài nước có thêm thông tin. Hệ thống giao thông đường bộ, đường thủy và đường hàng không được đầu tư từng bước hoàn chỉnh, thuận lợi, đã tạo điều kiện cho du khách trong nước và quốc tế đến Cần Thơ ngày càng thuận tiện, nhanh chóng. 

Thnhaf phố Cần Thơ nhìn từ trên cao. Ảnh: Duy Khương-TTXVN
Thnhaf phố Cần Thơ nhìn từ trên cao. Ảnh: Duy Khương-TTXVN
 

Có thể bạn quan tâm