Kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh

Kêu gọi các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư vào Thành phố Hồ Chí Minh
Ông Lê Thanh Liêm cho biết, hiện Nhật Bản là nhà đầu tư xếp thứ 4 tại Thành phố Hồ Chí Minh, tuy nhiên vị trí này còn khiêm tốn so với tiềm năng và nguyện vọng của hai bên, đặc biệt trong bối cảnh phát triển hết sức tốt đẹp của quan hệ song phương và làn sóng dịch chuyển đầu tư của Nhật Bản sang các nước Đông Nam Á.
Ông Lê Thanh Liêm tặng quà lãnh đạo Keidanren
Ông Lê Thanh Liêm tặng quà lãnh đạo Keidanren

Mong rằng Keidanren tiếp tục có những đóng góp vào việc tăng cường hợp tác toàn diện giữa hai bên, đặc biệt trong những lĩnh vực Thành phố Hồ Chí Minh có nhu cầu và Nhật Bản có thế mạnh như công nghiệp hỗ trợ, công nghiệp công nghệ cao, nông nghiệp công nghệ cao; đồng thời đưa công nghệ cao, kinh nghiệm quản lý tiên tiến vào trong các lĩnh vực đầu tư để hỗ trợ thành phố phát triển bền vững, giảm thiểu tác động đến môi trường.

Theo ông Lê Thanh Liêm, Thành phố đang ngày càng hoàn thiện cơ sở hạ tầng để phục vụ các nhà đầu tư nước ngoài, trong đó có doanh nghiệp Nhật Bản, tiêu biểu như Khu Công nghệ cao, nhất là Khu kỹ nghệ Việt - Nhật dành cho các doanh nghiệp Nhật Bản đến hợp tác đầu tư.
Quang cảnh buổi làm việc, kết nối doanh nghiệp hai bên
Quang cảnh buổi làm việc, kết nối doanh nghiệp hai bên

Hoan nghênh các doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh đến tìm kiếm các cơ hội hợp tác, Satoshi Mukuta, Giám đốc Điều hành cấp cao Keidanren cho biết, trong vài năm qua, số lượng doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sang Việt Nam nói chung, Thành phố Hồ Chí Minh nói riêng đang tăng nhiều nhất trong số các doanh nghiệp Nhật Bản đầu tư sang ASEAN. Hiện có khoảng 800 doanh nghiệp Nhật Bản thuộc Keidanren đang đầu tư, làm ăn tại Việt Nam.

Theo ông Satoshi Mukuta đánh giá, Thành phố Hồ Chí Minh có vị trí rất quan trọng đối với các doanh nghiệp Nhật Bản, việc cải thiện hiệu quả môi trường đầu tư kinh doanh ở Thành phố sẽ đóng vai trò quan trọng và có tính chất quyết định, thu hút sự đầu tư đột phá của doanh nghiệp Nhật Bản trong thời gian tới.
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi thông tin với doanh nghiệp Nhật Bản
Lãnh đạo Thành phố Hồ Chí Minh trao đổi thông tin với doanh nghiệp Nhật Bản
Tính đến hết tháng 3/2017, Nhật Bản có 1.007 dự án được Thành phố Hồ Chí Minh cấp giấy chứng nhận đầu tư với tổng số vốn đạt 3,55 tỷ USD còn hiệu lực.

Tại buổi làm việc, các doanh nghiệp thuộc Keidanren và doanh nghiệp Thành phố Hồ Chí Minh cũng đã giao lưu, kết nối và tìm kiếm các cơ hội đầu tư, liên kết, mở rộng kinh doanh./.
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm