Kết thúc công tác điều tra hiện trường vụ rơi máy bay Nga

Kết thúc công tác điều tra hiện trường vụ rơi máy bay Nga

Đến nay, 196 thi thể nạn nhân đã được tìm thấy. Công tác nhận dạng thi thể đang được tiến hành, trong ngày 3/11 đã có 10 nạn nhân được gia đình đến nhận dạng. Ông Qawish cũng cho biết hai hộp đen của máy bay Nga bắt đầu được kiểm tra và phân tích dữ liệu từ ngày 3/11 và quá trình phân tích có thể kéo dài trong thời gian từ một tuần đến một tháng do cả 2 thiết bị ghi dữ liệu máy bay vẫn trong tình trạng tốt. 

Tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay ở bán đảo Sinai, Ai Cập, tại quảng trường St. Petersburg ngày 3/11. AFP/TTXVN
Tưởng niệm các nạn nhân vụ rơi máy bay ở bán đảo Sinai, Ai Cập, tại quảng trường St. Petersburg ngày 3/11. AFP/TTXVN


* Liên quan tới vụ rơi máy bay Nga tại Ai Cập, ngày 3/11, Ủy ban kỹ thuật của Nga - cơ quan đang điều tra vụ rơi máy bay này cho biết các thông tin rò rỉ từ các nguồn khác nhau tự tuyên bố là có quan hệ với các cơ quan điều tra đã ảnh hưởng tiêu cực tới tiến trình điều tra vụ rơi máy bay này.

Theo Ủy ban này của Nga, gần đây thường xuyên xuất hiện trên truyền thông các tuyên bố từ các nguồn tin không chính thống ở Cairo (Ai Cập), cũng như từ "các chuyên gia" tự tuyên bố là có quan hệ với cơ quan điều tra. Các thông tin và kết luận trước khi cuộc điều tra kết thúc sẽ gây khó khăn cho nhà chức trách và làm nhiễu thông tin cho dư luận, cũng như thân nhân những người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.

Cũng liên quan đến cuộc điều tra máy bay A321 của Hãng hàng không Kogalymavia rơi tại Ai Cập, Trung tâm giám định pháp y của Nga ngày 3/11 cho biết các chuyên gia Nga và Ai Cập trong quá trình khám nghiệm đã không phát hiện thấy dấu vết của bom nổ trên thi thể những người thiệt mạng trong vụ máy bay rơi.
 

Hiện trường vụ rơi máy bay ở Wadi el-Zolmat, bán đảo Sinai ngày 1/11. AFP/TTXVN
Hiện trường vụ rơi máy bay ở Wadi el-Zolmat, bán đảo Sinai ngày 1/11. AFP/TTXVN


Bộ Hàng không dân dụng Ai Cập trước đó tuyên bố không có bằng chứng cho thấy máy bay bị nổ tung trên không. Thông tin này đưa ra nhằm bác bỏ phân tích của mạng thông tin tin tình báo Stratfor của Mỹ - vốn được nhiều chuyên gia và nhà báo gọi là "CIA (Cơ quan Tình báo Trung ương Mỹ) trong bóng tối", cho rằng có khả năng vụ tai nạn máy bay chở khách của hãng Kogalymavia là do có thiết bị nổ được tuồn lên máy bay.

Hiện các cơ quan an ninh của Ai Cập đang xem xét tất cả các băng ghi hình từ các camera giám sát tại sân bay Sharm El-Sheikh (Sam En Sếch) ở trong ngày chiếc máy bay A321 cất cánh để kiểm tra xem có người nào khả nghi lên máy bay hay không, cũng như lý lịch của tất cả những ai có mặt trên máy bay trước khi máy bay cất cánh./.

Có thể bạn quan tâm