Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên

Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN
Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Sáng 11/5, tại Đà Nẵng, Bộ Công Thương phối hợp với các đơn vị tổ chức hội nghị “Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại”.

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên ảnh 1Thứ trưởng Bộ Công thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại Hội nghị. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Phát biểu tại hội nghị, Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải cho hay, hội nghị là dịp xúc tiến thương mại cấp khu vực quan trọng, với sự tham gia của hầu hết các địa phương khu vực miền Trung - Tây Nguyên; giới thiệu các sản phẩm tiêu biểu, có tiềm năng xuất khẩu của khu vực tới các cơ quan xúc tiến thương mại quốc tế, các nhà nhập khẩu, nhà thu mua chế biến xuất khẩu Việt Nam cũng như các nhà phân phối Việt Nam và quốc tế. Bên cạnh đó, hội nghị kết nối giao thương sẽ cung cấp thông tin, giải pháp giúp các doanh nghiệp đẩy mạnh xuất khẩu hàng hóa trực tiếp vào các mạng lưới phân phối nước ngoài và tham gia hiệu quả chuỗi giá trị sản xuất toàn cầu.

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên ảnh 2Phó Chủ tịch UBND thành phố Đà Nẵng Lê Quang Nam phát biểu. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Ông Đỗ Thắng Hải nhấn mạnh, Bộ Công Thương luôn đồng hành cùng các địa phương trên cả nước nói chung và các tỉnh, thành phố khu vực miền Trung - Tây Nguyên nói riêng, nhằm đẩy mạnh xúc tiến thương mại hỗ trợ phát triển thị trường ở trong nước và quốc tế cho các sản phẩm có thế mạnh của các địa phương.

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên ảnh 3Nghi thức chạm tay khai mạc Hội nghị. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Ngoài ra, Bộ Công Thương đã chỉ đạo Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các đơn vị mở rộng cả kênh phân phối truyền thống và hiện đại, tích cực củng cố, phát triển thị trường trong nước, đẩy mạnh xuất khẩu, đa dạng hóa thị trường xuất khẩu thông qua các hình thức xúc tiến thương mại khác nhau như hội nghị kết nối giao thương, hội chợ triển lãm trực tuyến-trực tiếp, tạo ra hàng nghìn kết nối giữa các doanh nghiệp Việt Nam và các nhà nhập khẩu nước ngoài tại các thị trường xuất khẩu trọng điểm, qua đó góp phần tháo gỡ khó khăn cho sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp, thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu, duy trì ổn định kinh tế.

Kết nối giao thương giữa các nhà cung cấp khu vực miền Trung-Tây Nguyên ảnh 4Quang cảnh Hội nghị. Ảnh: Văn Dũng - TTXVN

Trong năm 2022, Bộ Công Thương đã giao Cục Xúc tiến thương mại phối hợp với các cơ quan hữu quan tổ chức thành công các chương trình kết nối giao thương giữa nhà cung cấp với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại tại cả ba miền Bắc - Trung - Nam.

Chương trình Kết nối giao thương giữa nhà cung cấp khu vực miền Trung - Tây Nguyên với các doanh nghiệp xuất khẩu và tổ chức xúc tiến thương mại được tổ chức tại Đà Nẵng đã đạt được những thành tựu nhất định, các doanh nghiệp địa phương miền Trung và Tây Nguyên đã kết nối, trao đổi trực tiếp với trên 35.000 lượt khách trong nước và quốc tế đã tới tham quan, giao dịch.

Dịp này, Ban tổ chức thực hiện trưng bày giới thiệu sản phẩm tiêu biểu, tiềm năng xuất khẩu của các địa phương tại Khuôn viên Bờ Đông Cầu Rồng (thành phố Đà Nẵng) để các doanh nghiệp quảng bá trực tiếp sản phẩm tới người tiêu dùng trong nước và du khách quốc tế.

Võ Văn Dũng

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm