Kết nối du lịch Lào Cai – Ninh Bình

Kết nối du lịch Lào Cai – Ninh Bình

Ngày 13/7, tại thành phố Lào Cai, Sở Du lịch tỉnh Ninh Bình phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch tỉnh Lào Cai tổ chức hội nghị xúc tiến, kết nối du lịch giữa hai địa phương.

Đây là cơ hội giới thiệu hình ảnh quê hương, đất nước, con người và các sản phẩm du lịch đặc trưng của tỉnh Ninh Bình tới thị trường miền núi phía Bắc. Đồng thời, tăng cường hơn nữa mối quan hệ, hợp tác trong phát triển du lịch giữa hai địa phương được đánh giá là 2 trong số 14 điểm đến hấp dẫn nhất châu Á do Tạp chí Chuyên trang du lịch Trips to Discover của Mỹ bình chọn.

Kết nối du lịch Lào Cai – Ninh Bình ảnh 1 Quang cảnh hội nghị. Ảnh: Quốc Khánh - TTXVN

Tại buổi xúc tiến, đại diện hai tỉnh Ninh Bình và Lào Cai đã giới thiệu những đặc trưng, sản phẩm du lịch của mỗi địa phương.

Ninh Bình là vùng đất có nguồn tài nguyên du lịch phong phú với nhiều di tích lịch sử văn hóa, danh lam thắng cảnh nổi tiếng. Tỉnh Lào Cai đã và đang tập trung đẩy mạnh phát triển du lịch tại Sa Pa và cáp treo chinh phục đỉnh Fansipan được mệnh danh là “nóc nhà Đông Dương” cùng những điểm đến thú vị khác.

Cũng tại hội nghị, 90 doanh nghiệp du lịch đến từ các tỉnh đã đưa ra nhiều câu hỏi, kiến nghị tới lãnh đạo hai địa phương và ngành quản lý nhà nước về du lịch để tìm giải pháp phát triển du lịch hai tỉnh Ninh Bình và Lào Cai. Các doanh nghiệp đặc biệt chú ý tới tiềm năng, cơ chế chính sách ưu đãi để thu hút du khách đến địa phương, góp phần phục hồi du lịch sau đại dịch COVID-19.

Ông Phạm Duy Phong - Giám đốc Trung tâm Thông tin xúc tiến du lịch tỉnh Ninh Bình cho biết, đại dịch COVID-19 đã ảnh hưởng rất nhiều đến các ngành kinh tế trong đó có ngành du lịch. Du lịch Ninh Bình cũng nằm trong tình trạng chung, bị ảnh hưởng rất nặng nề. Trong thời gian tới, du lịch Ninh Bình triển khai đồng bộ các giải pháp, vừa đảm bảo công tác phòng, chống dịch cũng như có các giải pháp để thu hút khách du lịch đến với Ninh Bình ngày nhiều hơn. Hiện tại Ninh Bình có trên 40 doanh nghiệp đăng ký giảm giá dịch vụ khuyến khích các hãng lữ hành đưa du khách về Ninh Bình.

Ông Hoàng Bình Minh - Giám đốc Công ty Cổ phần dịch vụ du lịch Ninh Bình cho biết thêm, Chi hội Lữ hành tỉnh Ninh Bình triển khai đến các doanh nghiệp tham gia cùng liên kết với Hiệp hội Du lịch Ninh Bình cũng như 8 tỉnh Tây Bắc và cụm Hiệp hội Du lịch phía Bắc với nhiều gói sản phẩm, các gói combo kết hợp với nhau để tạo ra gói kích thích du khách nội địa đến với các tỉnh.

Đến thời điểm này, các cơ sở lưu trú ở Ninh Bình đã và đang triển khai hàng loạt các sản phẩm mới kích cầu du lịch trong nước như: Nhiều homestay giảm giá phòng, miễn phí tiền thuê xe đạp, giảm giá thuê xe máy; nhiều khách sạn giảm 50% giá phòng từ ngày 15/5 đến ngày 30/9; trải nghiệm chèo thuyền Kayak tham quan di sản Tràng An, triển khai chương trình Heli Tour (bay 10 phút) ngắm toàn cảnh di sản Tràng An… Tại các khu, điểm du lịch đều đảm bảo các quy định, điều kiện về an toàn phòng, chống dịch cho khách du lịch, người lao động và cộng đồng, hướng đến môi trường du lịch an toàn, thân thiện với môi trường.

Trong 6 tháng đầu năm 2020, tỉnh Ninh Bình đón 1,5 triệu lượt khách du lịch, doanh thu 800 tỷ đồng, bằng 30% so với cùng kỳ năm 2019. Những tháng cuối năm, tỉnh tập trung triển khai đồng bộ các giải pháp trong đó chú trọng thu hút đầu tư thông qua hội trợ, hội nghị tại các tỉnh, tổ chức các đoàn khảo sát mời các hãng lữ hành tại Ninh Bình tham dự.

Quốc Khánh

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm