Kasim Aly dạy múa Chăm

Kasim Aly dạy múa Chăm
Sinh ra ở vùng đất An Giang, nhưng Kasim Aly lớn lên và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh. Từ nhỏ, Kasim Aly rất thích múa hát, nhưng vì hoàn cảnh gia đình nên anh chỉ học hết trung học phổ thông.
 
Yêu nghệ thuật từ nhỏ, Kasiam Aly hay tham gia các hoạt động nghệ thuật do địa phương tổ chức. Đi theo các đoàn nghệ thuật dàn dựng đạo cụ, tham gia đóng kịch, làm diễn viên quần chúng, anh học hỏi và được trải nghiệm với nhiều diễn viên, nghệ sỹ  tiền bối.
 
Kasim Aly dạy múa tại Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận.
Kasim Aly dạy múa tại Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận.
Năm 2002, được Nghệ nhân ưu tú Đàng Quang Dũng phát hiện tài năng nghệ thuật của Kasim Aly đã tận tình giúp đỡ, hướng dẫn và giới thiệu anh đến dạy múa và dàn dựng nhiều chương trình nghệ thuật cho các nhà thiếu nhi tại thành phố Hồ Chí Minh.
 
Năm 2010, Kasim Aly chính thức công tác tại Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận với loại hình múa dân gian đương đại. Anh nhận biên đạo múa cho nhiều trường Đại học, trường phổ thông trung học… Anh đã dàn dựng cho Hội Liên Hiệp phụ nữ quận 5 Chương trình diễu hành áo dài “Tôi yêu Việt Nam”, được đánh giá cao.
 
Ông Trần Minh Thảo, Phó giám đốc Nhà thiếu nhi quận Phú Nhuận, cho biết: "Hiện nay, không nhiều những người thầy như thế này, tâm đắc với nghệ thuật, có bản lĩnh. Sắp tới, Kasim Aly tham gia chương trình liên hoan văn hóa các dân tộc khu vực phía Nam. Đây là hoạt động 54 dân tộc anh em hội tụ".

Kasim Aly luôn sáng tạo, tìm tòi cho các tiết mục của mình, tự khám phá mình, nhìn vào những sáng tạo của các đồng nghiệp bậc thầy như Đàng Quang Dũng, thầy Nguyên Đạt mà phấn đấu.
 
Ngoài việc giảng dạy ở Nhà Thiếu Nhi Phú Nhuận, Kasim Aly đang tập hợp các ca sỹ, nghệ sỹ là người Chăm mở lớp dạy văn hóa nghệ thuật cho con em người Chăm ở huyện Bình Chánh. Anh bảo:"Tôi muốn dạy môn múa nghệ thuật không chỉ cho người Kinh, mà tôi luôn mong muốn người Chăm quan tâm đến môn nghệ thuật này".
 
Kasim Aly còn là một phó giáo cả tại Thánh đường Hồi giáo Jamia Al, thuộc phường 1, quận 5, thành phố Hồ Chí Minh. Khi cộng đồng cần việc gì, anh luôn sẵn sàng giúp đỡ.
Theo vov4.vov.vn

Có thể bạn quan tâm