Israel phát minh thiết bị thử máu không cần lấy mẫu

Israel phát minh thiết bị thử máu không cần lấy mẫu

Phóng viên TTXVN tại Tel Aviv cho biết các nhà khoa học tại Trung tâm Y tế Sheba của Israel vừa sáng chế ra một phương pháp thử máu không cần dùng kim tiêm để lấy máu như thông thường.

Theo nhóm nghiên cứu, đây sẽ là phương pháp xét nghiệm máu không cần lấy mẫu đầu tiên trên thế giới. Thay vào đó, y tá chỉ cần dùng một thiết bị quét cặp mắt của người bệnh trong vài giây và cho kết quả chính xác ngay lập tức.

Phương pháp xét nghiệm máu hiện nay đòi hỏi phải dùng xylanh trích một lượng máu nhất định từ cánh tay hoặc ngón tay của người cần xét nghiệm, sau đó đưa mẫu máu vào phòng xét nghiệm để đo hàm lượng một số thành phần trong máu hoặc đếm các loại tế bào máu khác nhau.

Tờ Times of Israel dẫn lời ông Harel Baris, một trong các thành viên của nhóm nghiên cứu, cho biết với thiết bị này người bệnh không phải đến bệnh viện để lấy máu xét nghiệm mà chỉ cần ngồi nhà thực hiện, sau đó gửi kết quả dưới dạng thông tin cho bác sĩ. Việc này không những giúp giảm thời gian, công sức mà còn khiến quá trình điều trị của người bệnh trở nên nhẹ nhàng hơn.

Sắp tới, nhóm nghiên cứu sẽ đưa thiết bị này lên trạm không gian để thực nghiệm trong môi trường phi trọng lực, qua đó thúc đẩy nhanh quá trình hoàn thiện thiết bị mới.

Vũ Hội

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm