Israel áp dụng AI trong điều trị ung thư

Israel áp dụng AI trong điều trị ung thư

Theo phóng viên TTXVN tại Tel Aviv, Trung tâm Y tế Wolfson của Israel ngày 7/5 thông báo đang nghiên cứu phát triển một "chuyên gia tư vấn ảo" dựa trên trí tuệ nhân tạo (AI) để áp dụng trong điều trị ung thư bằng hóa trị và được cá nhân hóa cho từng bệnh nhân.

Israel áp dụng AI trong điều trị ung thư ảnh 1Israel sử dụng trí tuệ nhân tạo để xác định gen ung thư. Ảnh: I24news

Phần mềm do công ty XOLTAR chuyên về các giải pháp AI trong lĩnh vực y tế phát triển. Phần mềm hoạt động như một chuyên gia tư vấn ảo, cứ hai ngày một lần sẽ gặp bệnh nhân qua kết nối video để nghe về tình trạng sức khỏe và các tác dụng phụ trong quá trình điều trị, cũng như giải tỏa lo lắng tinh thần cho bệnh nhân. Nếu cần, chuyên gia ảo này sẽ kết nối bệnh nhân với các bác sĩ điều trị ngay lập tức. Tiến sĩ Ornit Cohen, Trưởng ban Nghiên cứu và Đổi mới tại Trung tâm Wolfson tin tưởng ứng dụng này sẽ giúp cho quá trình điều trị hiệu quả hơn, đồng thời giảm bớt một phần gánh nặng tinh thần mà bệnh nhân phải gánh chịu.

Tháng 3 vừa qua, Hiệp hội chống Ung thư Israel đã phát động một chiến dịch truyền thông áp dụng AI, tập trung vào thông điệp khuyến khích người dân đến các cơ sở y tế để chẩn đoán sớm bệnh ung thư ruột kết, đặc biệt là phụ nữ và nam giới trên 50 tuổi, được khám miễn phí mỗi năm một lần.

Theo Hiệp hội chống ung thư Israel, năm 2022, có khoảng 3.200 phụ nữ và nam giới ở nước này được chẩn đoán mắc bệnh ung thư ruột kết và khoảng 1.300 người tử vong vì căn bệnh này. Ung thư ruột kết đứng thứ hai về mức độ phổ biến ở phụ nữ Israel sau ung thư vú và đứng thứ ba ở nam giới sau ung thư tuyến tiền liệt và ung thư phổi.

Vũ Hội

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm