Indonesia sơ tán gần 10.000 người vì 611 trận động đất liên hoàn

Indonesia sơ tán gần 10.000 người vì 611 trận động đất liên hoàn
Ảnh minh họa. (Nguồn: TEMPO)
Ảnh minh họa. (Nguồn: TEMPO)

Người đứng đầu Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia, Sutopo Purwo Nugroho ngày 26/11 công bố, ít nhất 611 trận động đất liên hoàn đã xảy ra, làm cho hàng nghìn người từ 19 làng thuộc tiểu khu Jailolo của Quận Tây Halmahera đã phải sơ tán.

Có 934 căn nhà bị hư hại, trong đó 237 nhà bị hư hại nặng; 11 tòa nhà là các cơ sở công cộng bị hư hại bởi các chấn động. Động đất còn tạo ra một vết nứt trên mặt đất, dài 500 mét ở làng Galala.

Trưởng Quận Tây Halmahera đã công bố tình trạng khẩn cấp trong 14 ngày và triển khai nhân viên xử lý 75 trường hợp khẩn cấp.

Chính quyền tỉnh Bắc Maluku đã giao 400 thùng mỳ ăn liền và nước khoáng đến người dân. Cơ quan giảm nhẹ thiên tai trong khu vực Tây Halmahera cũng đã phân phối một số hàng viện trợ cho các hộ dân phải sơ tán.

Chính phủ đã thành lập một nhóm công tác phối hợp với quân đội và cảnh sát nhằm xác minh những thiệt hại do động đất gây ra. Cơ quan Giảm nhẹ thiên tai quốc gia cũng đã khuyến cáo người thận trọng và bình tĩnh khi đối mặt với các chấn động. Cơ quan này cho biết động đất xảy ra ở Tây Halmahera là một trận động đất với những cơn sang chấn liên tục đo được dưới 5 độ Richter.

Trước đó, tỉnh Bắc Maluku ở Đông Bắc Indonesia cũng đã xảy ra một trận động đất mạnh 6,8 độ Richter vào ngày 27/8.

Indonesia là một trong những quốc gia nằm trên Vành đai lửa Thái Bình Dương nên thường xuyên xảy ra các hoạt động địa chất như động đất, núi lửa phun trào.
vietnam+

Có thể bạn quan tâm