Indonesia: Máy bay vận tải của không quân gặp nạn, 13 người thiệt mạng

Indonesia: Máy bay vận tải của không quân gặp nạn, 13 người thiệt mạng
Mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn (ảnh chụp qua truyền hình). Ảnh: THX/TTXVN
Mảnh vỡ của chiếc máy bay gặp nạn (ảnh chụp qua truyền hình).
Ảnh: THX/TTXVN

Người phát ngôn của lực lượng Không quân Indonesia Marshall Agus Supriatna xác nhận chiếc máy bay Hercules C-130 đã đâm vào khu vực núi Jayawijaya, cách thủ đô Jakarta khoảng 3.500 km về phía Đông. Vụ tai nạn xảy ra vào khoảng 6h15 ngày 18/12 giờ địa phương (23h15 GMT). Chiếc máy bay trên chở 12 tấn vật dụng thiết yếu và xi măng từ thành phố Timikia tới thị trấn Wamena.

Giám đốc Cơ quan Tìm kiếm và Cứu nạn Indonesia Ivan Ahmad Riski Titus cho biết tại khu vực máy bay gặp nạn cách Wamena không xa, các lực lượng chức năng đã tìm thấy thi thể những nạn nhân xấu số. Những thi thể này sẽ được chuyển tới Wamena. Theo kết quả điều tra sơ bộ, thời tiết xấu có thể là nguyên nhân của vụ tai nạn.

 

* Trong khi đó, liên quan đến vụ tai nạn máy bay tại Colombia vào cuối tháng trước khiến 71 người thiệt mạng, gồm một số thành viên đội bóng đá Chapecoense Real của Brazil, phi công chính được xác định là không đủ giờ bay để điều khiển các chuyến bay thương mại.

Trả lời hãng thông tấn ABI vào ngày 17/12, Omar Duran, luật sư đại diện cho gia đình phi công phụ Fernando Goytia cho biết: "Chúng tôi có thể chứng minh rằng phi công chính Miguiel Quiroga, đã không hoàn thành số giờ đào tạo bắt buộc".

Tối 28/11 (theo giờ địa phương), tức sáng 29/11 (theo giờ Việt Nam), chiếc máy bay mang số hiệu CP2933 của hãng hàng không LIMIA của Bolivia chở theo 72 hành khách và 9 phi hành đoàn, đang trên lộ trình tới sân bay Medellin của Colombia thì bị rơi ở thị trấn La Union, bang Antioquia của Colombia, do hết nguyên liệu. Vụ tai nạn kinh hoàng đã khiến 71 người thiệt mạng và chỉ có 6 người sống sót. Tuy nhiên, Bộ trưởng Quốc phòng Bolivia Reymi Ferreira khẳng định sự cố xảy ra tại thành phố Medellin "chắc chắn không phải một tai nạn", đồng thời cáo buộc phi công Miquel Quiroga, người thiệt mạng trong vụ việc, đã bỏ qua quy định về tiếp nhiên liệu giữa chặng bay.

Chính phủ Boliva đã đình chỉ hoạt động của hãng hàng không đồng thời yêu cầu mở một cuộc điều tra đối với hoạt động kinh doanh của hãng này. Ngoài ra, Ban lãnh đạo và quản lý bay của LAMIA cũng bị đình chỉ công tác nhằm đảm bảo cuộc điều tra diễn ra minh bạch./.

Có thể bạn quan tâm