Huyện ủy Kông Chro đổi mới sinh hoạt chi bộ

Huyện ủy Kông Chro đổi mới sinh hoạt chi bộ
Ngày 29/2, thông tin từ Huyện ủy Kông Chro (tỉnh Gia Lai) cho biết, xác định công tác xây dựng Đảng là nhiệm vụ then chốt, đặc biệt quan trọng trong thực hiện thắng lợi nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh, trật tự của địa phương nên Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro đã đề ra nhiều chủ trương, giải pháp cụ thể, triển khai sâu rộng trong toàn Đảng bộ. Trong đó, Huyện ủy chú trọng mô hình phân công cấp ủy viên về tham dự sinh hoạt chi bộ thôn, làng, tổ dân phố gắn với đổi mới nội dung sinh hoạt phù hợp với tình hình thực tiễn của từng địa phương, qua đó tạo chuyển biến tích cực, góp phần nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở Đảng. 
Đảng bộ huyện Kông Chro hiện có 48 tổ chức cơ sở đảng, trong đó 130 chi bộ trực thuộc các đảng bộ cơ sở với hơn 2.300 đảng viên; 100% thôn, làng, tổ dân phố có tổ chức Đảng, 61/74 chi bộ thôn, làng, tổ dân phố có chi ủy.

Huyện ủy Kông Chro phân công 38 cán bộ, huyện ủy viên và 156 cấp ủy viên cơ sở về dự sinh hoạt tại các chi bộ thôn, làng, tổ dân phố trực thuộc đảng bộ các xã, thị trấn. Điều này góp phần quan trọng giúp các chi bộ cơ sở nắm vững quy trình tổ chức sinh hoạt, chuẩn bị các nội dung sinh hoạt sát với tình hình thực tế, kịp thời giải quyết những công việc thuộc thẩm quyền hoặc tiếp nhận các ý kiến, chuyển đến cấp có thẩm quyền để xử lý triệt để những khó khăn, vướng mắc của chi bộ, đảng viên và nhân dân. Thông qua các buổi sinh hoạt chi bộ, nhận thức và hành động của mỗi cán bộ, đảng viên được nâng lên; công việc đạt chất lượng, hiệu quả hơn, góp phần ngăn chặn các hành vi tiêu cực, vi phạm kỷ luật, vi phạm đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong mỗi cá nhân, tổ chức.

Nhà rông xã Yang Trung, huyện Kông Chro là nơi sinh hoạt Đảng ở Chi bộ Đảng thôn, làng của địa phương. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.
 Nhà rông xã Yang Trung, huyện Kông Chro là nơi sinh hoạt Đảng ở Chi bộ Đảng thôn, làng của địa phương. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.

Anh Đinh Thế Song, công chức xã SRó (huyện Kông Chro), chia sẻ: Là một đảng viên trẻ, tôi luôn nhận thức phải gương mẫu đi đầu trong cuộc sống cũng như trong công việc. Xác định tư tưởng, đạo đức, phong cách của chủ tịch Hồ Chí Minh là phương châm sống, học tập và rèn luyện của bản thân, tôi luôn cố gắng hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, có tinh thần phối hợp, đoàn kết với đồng nghiệp để phát huy sức mạnh của tập thể trong giải quyết công việc. Đối với nhân dân, tôi luôn hòa nhã, niềm nở, tận tụy và chu đáo.

Để nâng cao năng lực và sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đcảng, công tác phát triển đảng viên luôn được huyên Kông Chro quan tâm cả về số lượng và chất lượng. Từ năm 2008 đến nay, toàn Đảng bộ kết nạp được hơn 1.200 đảng viên mới, trong đó có 455 đảng viên nữ, chiếm tỷ lệ gần 38%. Công tác phát triển đảng viên được thực hiện chặt chẽ, đúng quy trình, thủ tục theo hướng dẫn thi hành Điều lệ Đảng và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương. Đảng viên mới được kết nạp đều có động cơ phấn đấu đúng đắn, có nhận thức tốt về mục đích lý tưởng của Đảng, gương mẫu trước quần chúng, nhân dân, phát huy tính tiên phong gương mẫu của người đảng viên.

Đảng viên trẻ Đinh Thế Song (bên phải, sinh năm 1993, xã SRó, huyện Kông Chro) là công chức văn phòng – thống kê xã. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.
 Đảng viên trẻ Đinh Thế Song (bên phải, sinh năm 1993, xã SRó, huyện Kông Chro) là công chức văn phòng – thống kê xã. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.

Số lượng đảng viên mới giúp 29 chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã, thị trấn thành lập được chi ủy, nâng tổng số 62/163 chi bộ trực thuộc đảng bộ các xã, thị trấn có chi ủy; không còn trường học không có tổ chức đảng.

Bí thư Đảng ủy xã SRó Phạm Đức Đua cho biết: Xã SRó hiện có 12 chi bộ trực thuộc, trong đó 8 chi bộ thôn, làng với 139 đảng viên. Để nâng cao sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, Đảng bộ xã SRó xác định nhiệm vụ phát triển đảng viên được đặt lên hàng đầu, trong đó chú trọng phát triển đảng viên là người dân tộc thiểu số. Toàn xã hiện có trên 90% là người đồng bào dân tộc thiểu số, đây là lợi thế cho Đảng bộ xã phát triển đảng viên là đồng bào dân tộc thiểu số. Chi bộ có tỉ lệ đảng viên cao thì chất lượng sinh hoạt chi bộ hiệu quả hơn, đặc biệt là công tác dân vận, tháo gỡ khó khăn ngay từ cơ sở, góp phần vào sự phát triển chung của xã.

Theo Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Kông Chro Võ Nguyên Nam, để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của các tổ chức cơ sở đảng, những năm qua, Ban Thường vụ Huyện ủy Kông Chro đã đề ra nhiều giải pháp; trong đó chú trọng phân công các đồng chí huyện ủy viên về dự sinh hoạt tại cơ sở và hoàn thiện quy chế làm việc của các tổ chức cơ sở đảng. Tuy nhiên, qua kiểm tra thực tế, quy chế làm việc thì Ban Thường vụ Huyện ủy nhận thấy rằng công tác kiểm tra, giám sát chưa thực sự được quan tâm. Trước tình hình đó, Ban Thường vụ Huyện ủy đã chỉ đạo Ban Tổ chức, Ban Xây dựng Đảng tiến hành kiểm tra, chấn chỉnh, nhắc nhở. Huyện ủy phấn đấu trong nhiệm kỳ tới, các tổ chức cơ sở đảng sẽ xây dựng và ban hành quy chế làm việc, trên cơ sở đó đề ra chương trình hành động và các nội dung cụ thể để nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của Đảng bộ huyện.

Một buổi sinh hoạt Đảng ở Chi bộ Đảng thôn, làng tại xã SRó, huyện Kông Chro. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.
Một buổi sinh hoạt Đảng ở Chi bộ Đảng thôn, làng tại xã SRó, huyện Kông Chro. Ảnh: Hoài Nam – TTXVN.

Quán triệt Nghị quyết 22-NQ/TW của Trung ương và sự chỉ đạo đạo kịp thời, sâu sát của Ban Chấp hành Đảng bộ huyện Kông Chro, những năm qua, công tác xây dựng Đảng ở cơ sở có sự chuyển biến tích cực, nhiều tổ chức cơ sở đảng giữ vững và phát huy được vai trò hạt nhân chính trị ở cơ sở góp phần quan trọng vào sự nghiệp phát triển kinh tế - xã hội, đảm bảo quốc phòng - an ninh và xây dựng hệ thống chính trị của địa phương. Công tác tạo nguồn phát triển đảng viên tăng về số lượng, đảm bảo chất lượng. Việc nhận xét, đánh giá, phân loại tổ chức đảng và đảng viên dần đi vào thực chất, sát với tình hình thực tế. Công tác tuyên truyền, vận động ở cơ sở được tăng cường, nhất là tuyên truyền về thực hiện Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới gắn với giảm nghèo bền vững. Điều này góp phần làm cho sự tăng trưởng kinh tế của huyện Kông Chro luôn đạt khá, bình quân hàng năm đạt trên 11%; cơ cấu kinh tế chuyển dich đúng hướng, hoạt động thương mại – dịch vụ ngày càng phát triển đáp ứng nhu cầu sản xuất và tiêu dùng của nhân dân; tình hình an ninh chính trị, trật tự - an toàn xã hội ổn định; niềm tin của nhân dân đối với Đảng ngày càng được củng cố.
 
Nguyễn Hoài Nam
TTXVN

Có thể bạn quan tâm