Huyện Nông Sơn, Quảng Nam bị cô lập bởi nước lũ

Huyện Nông Sơn, Quảng Nam bị cô lập bởi nước lũ

Trên địa bàn xã Quế Lộc, huyện Nông Sơn trong sáng 15/12 nước lũ lên rất nhanh kết hợp với mưa lớn làm nhiều người dân phải chờ cano trong nhiều giờ đồng hồ để lên trung tâm huyện. Anh Huỳnh Tấn Công, lái xe chở lợn từ thị trấn Nam Phước, huyện Duy Xuyên lên trung tâm huyện Nông Sơn để cung cấp cho các lò mổ đã phải ở lại xã Quế Lộc trong 2 ngày qua do xe không thể vượt qua dòng nước lũ. Trưa 15/12, anh Công phải thuê một chiếc thuyền lớn để vận chuyện 30 con lợn băng qua dòng nước lũ. 

Ảnh minh họa- TTXVN
Ảnh minh họa- TTXVN

Văn phòng Ban chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn huyện Nông Sơn cho biết, từ ngày 13-15/12 tổng lượng mưa đo được tại Trạm thủy văn Nông Sơn là 490 mm. Lúc 7 giờ ngày 15/12, mực nước sông Thu Bồn tại Nông Sơn là 12m75 và đang xuống chậm. Phó Chủ tịch UBND huyện Nông Sơn Phạm Phú Thủy cho biết: tất cả các tuyến đường từ trung tâm huyện đi các xã đều đang bị chia cắt. Các khu vực như cầu Khe Rinh, cầu Khe Phốc, cầu khe Sé, cầu Nà Manh nước lũ ngập sâu gần 2m. Trên địa bàn huyện hiện có 22 ngôi nhà của người dân bị ngập trong nước lũ. Tuyến đường ĐT 611 đoạn qua đèo Le sạt lở 15m bê tông, đoạn cầu treo đi thôn Thạch Bích sạt lở khoảng 50m với khối lượng khoảng 4.000 m3 đất. Mưa lũ cũng làm bồi lấp nhiều tuyến kênh với khối lượng trên 200m3 đất. Ghi nhận ban đầu tổng diện tích lúa nước trời bị ngập là 31 ha, diện tích hoa màu bị ngập là 5ha. 

Huyện Nông Sơn đã chỉ đạo các xã nghiêm cấm tất cả các ghe thuyền đi lại tại các bến đò, hồ chứa để vớt củi và đánh cá. Kiểm tra rà soát các khu dân cư đang sinh sống ở các vùng trũng, thấp, vùng ven sông, suối và vùng có nguy cơ lũ quét, các khu vực có khả năng sạt lở đất để có biện pháp ứng phó kịp thời./. 

Có thể bạn quan tâm