Hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh trước thềm mùa tuyển sinh năm 2017

Hướng nghiệp, dạy nghề cho học sinh trước thềm mùa tuyển sinh năm 2017
Ông Phạm Kiều Hưng, Trưởng Ban Thanh niên trường học của Thành đoàn Thành phố Hồ Chí Minh, Trưởng Ban tổ chức Ngày hội cho biết, đây là hoạt động truyền thống của Thành đoàn được tổ chức định kỳ trước thềm mùa tuyển sinh hàng năm. “Với Ngày hội này, chúng tôi mong muốn giúp các em học sinh có cái nhìn tổng quan hơn về các ngành nghề, các cơ sở dạy nghề trên địa bàn Thành phố, từ đó các em có nhiều sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp trong tương lai”, ông Phạm Kiều Hưng chia sẻ. 

Có mặt tại Ngày hội này từ sớm, em Văn Chí Nguyện đang theo học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên quận 4 cho biết, do lượng sức mình không thể thi vào các trường đại học nên từ lâu em đã định hướng sẽ theo học nghề trong tương lai. Em yêu thích ngành điện tử từ khi còn nhỏ nên em muốn tìm hiểu kỹ hơn về ngành này cũng như nhu cầu của các doanh nghiệp hiện nay. Với sự giải đáp cặn kẽ và tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ giáo viên của các trường nghề, Nguyện rất thích thú với ngành điện tử và kỹ thuật ô tô của Trường Cao đẳng Giao thông vận tải 3. 
Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, hướng nghiệp cho các thanh niên, học sinh. Ảnh: An Hiếu - TTXVN.
Các đơn vị, doanh nghiệp tư vấn, hướng nghiệp cho các thanh niên, học sinh. Ảnh: An Hiếu - TTXVN.

Giới thiệu đến các em học sinh 3 nhóm ngành đào tạo nghề chính là nhóm ngành kinh doanh, phiên dịch ngôn ngữ và thiết kế tại Ngày hội Hướng nghiệp – Dạy nghề năm 2017, ông Dương Trần Minh Đoàn, Phó Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Việt Mỹ cho hay, đây là những nhóm ngành có nhu cầu tuyển dụng cao ở thời điểm hiện tại cũng như trong khoảng 20 - 30 năm tới. Do vậy, ông Đoàn hy vọng các em học sinh sẽ có cái nhìn đúng hơn về nghề nghiệp cũng như có sự lựa chọn phù hợp với khả năng của chính mình.    

Ngoài các gian hàng giới thiệu các ngành nghề đào tạo, Ngày hội Hướng nghiệp - Dạy nghề còn có các hoạt động thu hút sự quan tâm của học sinh như tổ chức biểu diễn, giới thiệu một số sản phẩm của hội thi “Học sinh giỏi nghề”: nghề nấu ăn, sản phẩm nghề tiện, nghề điện công nghiệp, nghề sản xuất công nghiệp, chế biến.../. 
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm