Hungary đặt một chân vào vòng chung kết

Hungary đặt một chân vào vòng chung kết
Đánh bại Na Uy 1 - 0 bằng bàn thắng duy nhất do công của tiền vệ Laszlo Kleinheisler ở phút 26, trong trận lượt đi play - off tranh vé dự Euro 2016 ngay trên sân khách, rạng sáng 13/11, Hungary chiếm lợi thế trong cuộc đua đến vòng chung kết Euro 2016.
Hungary đặt một chân vào vòng chung kết ảnh 1
Niềm vui của đội Hungary khi giành chiến thắng ngay trên sân của Na Uy. Ảnh:Reuters
Trước trận lượt đi vòng play - off Euro 2016, Na Uy được đánh giá cao hơn đối thủ Hungary khi sở hữu thành tích khá ấn tượng trên sân nhà. Tại vòng bảng Euro 2016, đội bóng của ông Hogmo thi đấu khá tốt trước sự cổ vũ của khán giả nhà khi chỉ để thua 1 trận trước đối thủ mạnh Italy, còn lại hòa 1 và thắng 3.  Na Uy tràn đội hình lên tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Ngay ở phút thứ ba, đội chủ nhà đã có cơ hội vượt lên sau pha dàn xếp tấn công đẹp mắt bên cánh trái. Nhưng ở tình huống cuối cùng, tiền vệ Per Skjelbred lại dứt điểm vào ngay vị trí thủ môn Kiraly từ cự ly gần sau đường chuyền dọn cỗ của Henriksen.  Khi các cầu thủ chủ nhà vẫn đang loay hoay tìm đường vào khung thành thủ môn Kiraly thì ở phần sân nhà, lưới của họ đã rung lên sau một pha tấn công đơn giản của đội khách. Phút 26, từ pha lên bóng bên cánh phải, Laszlo Kleinheisler đón đường chuyền của Akos Elek rồi xoay người dứt điểm trái phá từ góc hẹp, mở tỷ số trận đấu. Có được bàn thắng, kể từ đó Hungary đã chủ động lùi về sân nhà đá phòng ngự phản công.
Trận đấu đáng chú ý nhất giữa Argentina gặp Brazil ở lượt trận thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ dự kiến diễn ra lúc 7 giờ sáng 13/11 đã phải dời sang sáng 14/11 vì mưa lớn. Quyết định hoãn trận đấu được đưa ra trước giờ bóng lăn 45 phút, sau khi một cơn mưa nặng hạt đổ xuống thủ đô Buenos Aires, khiến sân Monumental biến thành một “biển nước”. 

Hiện Brazil xếp thứ 5 ở vòng loại khu vực Nam Mỹ, sau 1 trận thắng và 1 thua. Argentina kém 3 bậc so với đối thủ khi mới chỉ có 1 điểm. Argentina đang khủng hoảng hàng công do thiếu cả Messi, Aguero và Tevez do chấn thương. Trong khi đó, Brazil có sự trở lại của một Neymar đang sung sức. 

Kết quả một số trận lượt thứ 3 vòng loại World Cup 2018 khu vực nam Mỹ: Chile - Colombia: 1 - 1, Bolivia - Venezuela: 4 - 2, Ecuador - Uruguay: 2 - 1.
Trong quãng thời gian còn lại, Na Uy liên tục gia tăng sức ép và tạo ra nhiều pha uy hiếp cầu môn của Kiraly. Tuy nhiên, trong một ngày thi đấu kém may mắn, những chân sút như Berget, Soderlund hay Skjelbred đều không thể ghi bàn. Trận đấu này, các cầu thủ chủ nhà Na Uy khiến CĐV thất vọng về hiệu quả thi đấu của mình, dù kiểm soát 63% thời gian và có đến 21 cú dứt điểm. Trong hiệp 2, Na Uy có 2 tình huống gây tranh cãi trong khu vực cấm địa đối phương, nhưng trọng tài Mark Clattenburg không cho chủ nhà được hưởng phạt đền. Bóng cũng 1 lần tìm đến xà ngang Hungary từ cú đánh đầu của Andre Helland. Người có công lớn đối để bảo vệ chiến thắng cho Hungary là thủ môn Gabor Kiraly. Thủ môn kì cựu của đội khách ngay phút thứ 3 chặn đứng cú dứt điểm cận thành của chân sút Na Uy, Skjelbred. Thủ môn có 100 lần khoác áo Hungary sau đó còn thêm 4 lần cứu thua xuất sắc, trong đó có tình huống cản phá ở phút 88 từ cú dứt điểm hiểm hóc của Stefan Johansen. Ở trận lượt về sau đây 3 ngày, Hungary được thi đấu giữa hàng chục ngàn CĐV nhà. Nếu có thể giữ lợi thế từ trận lượt đi này, Hungary sẽ giành vé dự Euro 2016, giải đấu lớn đầu tiên của đội tuyển nước này sau 30 năm. Những thống kê trong lịch sử cũng ủng hộ Hungary. Kể từ Euro 1996, chỉ có một đội duy nhất thắng trận lượt đi tranh vé vớt không thể giành quyền dự vòng chung kết Euro. Đó là trường hợp của Scotland năm 2003. Trắng tay trên sân nhà, và lại phải thi đấu trận lượt về tại Hungary, cánh cửa đến Pháp dự Euro 2016 đang dần đóng lại với thầy trò HLV Hoegmo.
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm