Hợp tác xã đầu tiên tại Hưng Yên xuất khẩu nhãn sang thị trường EU

Theo ông Trần Văn Mý, Giám đốc Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng, xã Tân Hưng, thành phố Hưng Yên, tỉnh Hưng Yên, đơn vị sẽ xuất khẩu lô nhãn tươi khoảng 30 tấn sang thị trường EU. Đây là hợp tác xã đầu tiên tại Hưng Yên xuất khẩu nhãn sang thị trường EU.

Hop tac xa dau tien tai Hung Yen xuat khau nhan sang thi truong EU hinh anh 1Người dân kiểm tra, phân loại nhãn trước khi đóng gói. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN

Để đủ điều kiện xuất khẩu nhãn sang thị trường khó tính này, Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng phải có quy trình sản xuất nghiệm ngặt. Ngay từ đầu vụ, Hợp tác xã đã quán triệt các hội viên tham gia vùng sản xuất theo quy chuẩn VietGap; đồng thời. phối hợp với chính quyền địa phương kiểm soát toàn bộ quy trình từ khâu chăm bón, cắt tỉa cành để tạo nên sản phẩm tốt, an toàn. Khi nhãn cho thu hoạch, Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng phối hợp với Chi cục Quản lý chất lượng nông lâm sản và thủy sản (thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển Hưng Yên) lấy mẫu và kiểm nghiệm sản phẩm, kết quả đã đạt được các tiêu chuẩn của nước ngoài - ông Mý chia sẻ.

Hop tac xa dau tien tai Hung Yen xuat khau nhan sang thi truong EU hinh anh 2Nhãn trồng theo tiêu chuẩn Vietgap. Ảnh: Đinh Tuấn - TTXVN

Vụ nhãn năm 2021, Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng có 30 ha nhãn trồng theo tiêu chuẩn VietGap với 17 thành viên. Theo các hội viên Hợp tác xã cây ăn quả Quyết Thắng, do thời tiết không thuận lợi nên sản lượng nhãn của hợp tác xã vụ này ước giảm khoảng 40% so với năm ngoái.

Theo kế hoạch, ngày 15/7, tại Trung tâm hội nghị tỉnh Hưng Yên sẽ diễn ra hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên do Bộ Công Thương phối hợp với tỉnh Hưng Yên tổ chức.

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, hội nghị kết nối cung cầu, tiêu thụ nhãn và nông sản tỉnh Hưng Yên năm 2021 được thực hiện theo hình thức trực tiếp kết hợp trực tuyến, với điểm cầu chính tại Trung tâm Hội nghị tỉnh Hưng Yên, kết nối với 15 điểm cầu tại các tỉnh, thành phố trong cả nước, gần 60 điểm cầu chính ở nước ngoài thuộc 21 quốc gia và vùng lãnh thổ gồm: Anh, Australia, Ấn Độ, Ba Lan, Bỉ, Campuchia, Đài Loan (Trung Quốc), Đức, Hà Lan, Hàn Quốc, Hoa Kỳ, Hong Kong (Trung Quốc), Indonesia, Israel, Malaysia, Myanmar, Lào, Nhật Bản, Pháp, Singapore và Trung Quốc.

Đỗ Huyền

Tin liên quan

Khẳng định thương hiệu nhãn Sông Mã

Hợp tác xã Dịch vụ nông nghiệp Bảo Minh ở bản C5, xã Chiềng Khoong, huyện Sông Mã, tỉnh Sơn La với ngành nghề kinh doanh trồng cây ăn quả và sản xuất long nhãn theo tiêu chuẩn VietGAP đã tạo điều kiện thuận lợi cho việc chế biến sản phẩm và tham gia OCOP; đồng thời, góp phần khẳng định thương hiệu nhãn Sông Mã với thị trường trong và ngoài nước, mang lại thu nhập ngày càng cao cho các thành viên, đẩy mạnh phát triển nông nghiệp theo hướng hiệu quả, bền vững.


Hỗ trợ tiêu thụ xoài, nhãn Sơn La qua sàn thương mại điện tử

Cục Xúc tiến thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, chỉ sau 1 ngày mận hậu và xoài tròn Yên Châu của Sơn La được chính thức được mở bán trên sàn thương mại điện tử Shopee đã có gần 1 tấn mận hậu Sơn La được tiêu thụ. Đặc biệt, các sản phẩm đưa lên sàn thương mại điện tử Shopee và các sàn khác đều được Cục Xúc tiến thương mại hỗ trợ truy xuất nguồn gốc, gắn tem nhãn, đảm bảo minh bạch thông tin sản phẩm.



Đề xuất