Họp báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2016

Họp báo về Giải thưởng Chất lượng Quốc gia và Giải thưởng Chất lượng quốc tế châu Á - Thái Bình Dương năm 2016
Tham dự buổi họp báo có Ông Trần Văn Vinh, Tổng cục trưởng Tổng cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng, Phó Chủ tịch Hội đồng GTCLQG; ông Đặng Quang Huấn, Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN), thành viên Hội đồng; ông Phó Đức Sơn, Viện trưởng Viện Tiêu chuẩn Chất lượng Việt Nam, Thư ký thường trực Hội đồng cùng đại diện các đơn vị trực thuộc Bộ, ngành, các doanh nghiệp  đạt giải và các cơ quan báo, đài địa phương và Trung ương.
 
Phát biểu tại buổi họp báo, Tổng cục trưởng Trần Văn Vinh cho biết, Giải thưởng có ý nghĩa hết sức quan trọng, là một giải thưởng được luật hóa về chất lượng hàng hóa được ban hành theo quy tắc quốc tế. Giải thưởng vừa là mục tiêu, vừa là công cụ để nâng cao năng suất, chất lượng, sức cạnh tranh của doanh nghiệp. Đây là hình thức tôn vinh, khen thưởng ở cấp quốc gia do Thủ tướng Chính phủ trao tặng cho tổ chức, doanh nghiệp có thành tích suất sắc. Giải thưởng còn là công cụ hữu hiệu góp phần nâng cao khả năng cạnh tranh của doanh nghiệp. 
 
Ông Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi Họp báo. Ảnh: Bộ KH&CN
Ông Trần Văn Vinh phát biểu tại buổi Họp báo. Ảnh: Bộ KH&CN

Tại buổi họp báo, ông Phó Đức Sơn đã báo cáo tóm tắt hoạt động GTCLQG năm 2016. Theo đó, Hội đồng quốc gia đã tiến hành 3 phiên họp để xem xét, thẩm định hồ sơ của các doanh nghiệp do các Hội đồng sơ tuyển tỉnh, thành phố đề nghị, kết quả thẩm định tại chỗ của các đoàn công tác của Hội đồng quốc gia, kết quả hiệp y của các UBND tỉnh, thành phố có doanh nghiệp tham gia Giải.
 
Bộ Khoa học và Công nghệ đã trình với Thủ tướng Chính phủ để ký Quyết định trao tặng GTCLQG năm 2016 cho 77 doanh nghiệp. Trong đó, 15 doanh nghiệp được trao giải Vàng Chất lượng Quốc gia; 62 doanh nghiệp được trao giải Bạc.
 
Lễ trao GTCLQG - Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á Thái Bình Dương năm 2016 dự kiến sẽ được tổ chức vào 9h ngày 2/4/2017 tại Hội trường Bộ Quốc phòng và truyền hình trực tiếp trên VTV1, Đài truyền hình Việt Nam.
Ngoài ra, 3 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất l­ượng Quốc tế Châu Á - Thái Bình Dương cũng được tôn vinh tại sự kiện này. 
 
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Bộ KH&CN
Toàn cảnh buổi họp báo. Ảnh: Bộ KH&CN

 GTCLQG là giải thưởng về chất lượng do Thủ tướng Chính phủ ký quyết định trao tặng hằng năm cho những doanh nghiệp có thành tích nổi bật trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, xây dựng và áp dụng hiệu quả các hệ thống quản lý chất lượng, tham gia tích cực cho phong trào năng suất, chất lượng tại địa phương và đóng góp cho cộng đồng, xã hội.
 
Đến năm 2016 đã có gần 1.700 lượt doanh nghiệp đạt giải GTCLQG, 148 doanh nghiệp đạt Giải vàng Chất lượng quốc gia, 128 doanh nghiệp được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen và 40 doanh nghiệp đạt Giải thưởng Chất lượng Quốc tế châu Á Thái Bình Dương.

Có thể bạn quan tâm