Hơn 900 trẻ em tỉnh Hòa Bình được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Hơn 900 trẻ em tỉnh Hòa Bình được khám sàng lọc bệnh tim miễn phí

Trong 2 ngày 14 và 15/5, tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, Quỹ Tấm lòng Việt" - Đài Truyền hình Việt Nam, Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức và Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình tổ chức chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí "Trái tim cho em" tại tỉnh Hòa Bình.

Tại chương trình khám sàng lọc bệnh tim, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình Nguyễn Văn Toàn đã gửi lời tri ân sâu sắc đến đội ngũ y, bác sỹ, Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel, các nhà hảo tâm đã giành nhiều tâm huyết tổ chức một chương trình nhân đạo từ thiện hết sức ý nghĩa, nhất là tình cảm cho trẻ em của tỉnh Hòa Bình.

Theo Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình, hiện nay tỷ lệ hộ nghèo và cận nghèo của tỉnh Hòa Bình có khoảng 25% theo tiêu chí mới. Trong đó, nhiều trẻ em thuộc diện hộ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn bị ốm đau, bệnh tật khó có khả năng tiếp cận được với các dịch vụ y tế cao. Vì vậy, chương trình khám sàng lọc bệnh tim miễn phí "Trái tim cho em" sẽ là một cơ hội để nhiều trẻ em bị mắc bệnh tim được khám sàng lọc, được phẫu thuật và có sức khoẻ bình thường. Đồng thời giảm gánh nặng cho gia đình, đảm bảo an sinh xã hội và góp phần tạo nguồn nhân lực cho tỉnh.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hòa Bình cũng đề nghị, các sở, ban, ngành của tỉnh tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền để người dân biết được chương trình, tránh bỏ sót các trẻ em bị bệnh vì không nắm được thông tin. Đồng thời, có cơ chế nhân rộng mô hình nhân đạo ý nghĩa này để ngày càng có nhiều trẻ em được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khoẻ.

Theo lãnh đạo Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hòa Bình, sau 2 ngày tổ chức, chương trình đã khám sàng lọc cho hơn 900 trẻ em. Trong đó, có 18 em mắc bệnh tim bẩm sinh được hỗ trợ phẫu thuật vào thời gian tới.

Ông Trương Văn Chung, Giám đốc Viettel Hòa Bình cho biết: Chương trình khám sáng lọc "Trái tim cho em" diễn ra trong 2 ngày từ 14 - 15/5 sẽ thực hiện khám sàng lọc bệnh tim bẩm sinh miễn phí cho trẻ em dưới 16 tuổi. Đây là lần thứ 3, chương trình "Trái tim cho em" đến với tỉnh Hòa Bình.

Qua 2 lần tổ chức trước đó, chương trình đã tổ chức khám sàng lọc cho hơn 4.000 trẻ em và hỗ trợ kinh phí phẫu thuật cho 107 trường hợp mắc bệnh tim bẩm sinh, mang lại cho các em một trái tim khỏe mạnh. Cùng với chương trình trái tim cho em, Viettel nói chung và Viettel Hòa Bình nói riêng đã triển khai nhiều chương trình quy mô lớn. Đặc biệt là các chương trình vùng sâu, vùng xa, vùng đặc biệt khó khăn như chương trình "Vì em hiếu học", chăm sóc giúp đỡ gia đình chính sách; Hành trình "Quân đội chung tay vì người nghèo".

Vũ Hà

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm