Hơn 80 tác phẩm mỹ thuật trưng bày trong triển lãm “Đón Trâu vàng 2021”

Khách tham quan triển lãm "Tiễn Tí đón Trâu vàng 2021" của nhóm hoạ sĩ G39. Ảnh: baotintuc.vn
Khách tham quan triển lãm "Tiễn Tí đón Trâu vàng 2021" của nhóm hoạ sĩ G39. Ảnh: baotintuc.vn

Triển lãm “Đón Trâu vàng 2021” trưng bày hơn 80 tác phẩm mỹ thuật được sáng tạo trên nhiều chất liệu khác nhau đã khai mạc chiều 23/1, tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài, Hà Nội.

Hơn 80 tác phẩm mỹ thuật trưng bày trong triển lãm “Đón Trâu vàng 2021” ảnh 1Khách tham quan triển lãm "Tiễn Tí đón Trâu vàng 2021" của nhóm hoạ sĩ G39. Ảnh: baotintuc.vn

Đã thành thông lệ, 7 năm gần đây, cứ đến cuối năm, nhóm họa sỹ G39 lại cùng nhau tổ chức triển lãm tiễn năm cũ đón mừng năm mới. Năm nay, nhóm họa sỹ này tổ chức triển lãm “Đón Trâu vàng 2021” để tiễn năm Canh Tý và đón chào Xuân Tân Sửu 2021.

Các họa sỹ nhóm G39 gồm Vương Linh, Bình Nhi, Bùi Thanh Thủy, Nguyễn Hồng Phương, Hoàng Phương Liên, Phạm Trần Quân, Lâm Đức Mạnh, Doãn Hoàng Lâm, Tào Linh, Lê Thiết Cương, Đỗ Dũng… tổ chức triển lãm “Đón Trâu vàng 2021” tại Nhà triển lãm 29 Hàng Bài (Hà Nội). Triển lãm trưng bày hơn 80 tác phẩm mỹ thuật, được sáng tạo trên các chất liệu sơn dầu, acrylic, bột mầu, giấy dó, gốm Bát Tràng, áo bông trần thêu họa tiết trâu… với các bảng màu rực rỡ, tươi trẻ, sống động mừng Xuân mới.

Đại diện nhóm họa sỹ G39 cho biết: Nghệ thuật Việt khởi đi từ làng. Nghệ thuật Việt là nghệ thuật làng. Nước Việt là nước làng. Văn minh của người Việt, nước Việt là văn minh lúa nước, và con trâu như cái cột của ngôi nhà văn hóa, của văn minh Việt. Hình tượng con trâu khỏe mạnh luôn gần gũi, thân thuộc, gắn liền với sự cần cù, chăm chỉ, chịu khó của người Việt… là gợi ý hay cho các nghệ sỹ đưa vào tác phẩm của mình.

Theo đại diện nhóm G39, những năm gần đây, đề tài con giống, đặc biệt là 12 con giáp luôn được các hoạ sỹ quan tâm và đưa vào các tác phẩm nghệ thuật của mình, có lẽ vì tính chất đặc biệt của nó. Đó cũng là cái cớ đẹp, gợi cảm, gợi hứng cho các nghệ sỹ trong thời khắc giao niên, để có những sáng tạo của riêng mình mỗi khi năm hết Tết đến, tiễn cũ đón mới. Đó cũng là tục lệ riêng của các họa sỹ mà ở các ngành nghệ thuật khác khó có được.

Đặc biệt, trong triển lãm tiễn Tý đón Sửu năm nay còn trưng bày một số tác phẩm mỹ thuật của các họa sỹ nhí, là con các họa sỹ trong nhóm G39. Đó là các “cây cọ” nhí như Nguyễn Minh Đức, Nguyễn Tường Linh, Nguyễn Vương Bảo Hân, Nguyễn Vương Bảo Trân, Lê Trâm Anh, Lê Vĩnh Ân, Nguyễn Huy An, Nguyễn Khánh Uyên… Các bé đã mang đến triển lãm những bức tranh vẽ trâu, vẽ tĩnh vật… vừa ngộ nghĩnh, thơ trẻ, mang đến cho người xem những cảm xúc ấm áp, tươi vui.

Ngoài gốm, tranh, triển lãm “Đón Trâu vàng 2021” còn trưng bày một số tác phẩm áo trần bông thêu họa tiết trâu của nhà thiết kế Trịnh Bích Thủy. Đây là những tác phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng cao từ tác phẩm hội họa (tranh của họa sỹ Lê Thiết Cương) ra thực tế đời sống.

Triển lãm kéo dài đến hết ngày 29/1/2021.

Phương Lan

(TTXVN)

Có thể bạn quan tâm