Hơn 100 vận động viên tham dự Giải Bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 32 năm 2018

Hơn 100 vận động viên tham dự Giải Bóng bàn quốc tế Cây Vợt Vàng mở rộng lần thứ 32 năm 2018
Đây là giải đấu truyền thống được tổ chức thường niên, nằm trong hệ thống tính điểm của Liên đoàn Bóng bàn quốc tế, nên quy tụ nhiều tay vợt tên tuổi góp mặt.
Ban tổ chức giới thiệu về giải tại buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Ban tổ chức giới thiệu về giải tại buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt – TTXVN
Tham dự giải có hơn 100 vận động viên đến từ 8 quốc gia và vùng lãnh thổ như: Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc), Hàn Quốc, Nhật Bản, Indonesia, Singapore, Thái Lan và Việt Nam.

Việt Nam có các đại diện gồm: Câu lạc bộ Quân đội, Câu lạc bộ Vicem Hoàng Thạch - Hải Dương, Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh, Câu lạc bộ Petrosetco Thành phố Hồ Chí Minh và Vĩnh Long. Các vận động viên sẽ tranh tài ở 4 nội dung gồm đồng đội nam, đồng đội nữ, đơn nam và đơn nữ.

Tại giải năm nay các đội cử vận động viên có thứ hạng cao của Liên đoàn Bóng bàn thế giới tham dự như tay vợt Jiang Tianyi (hạng 63 nam thế giới) và tay vợt Mak Tze Wing (hạng 123 nữ thế giới) đều của Hồng Kông – Trung Quốc; tay vợt Supanut Wisutmaythangkoon (hạng 149 nam thế giới) và tay vợt Nanthana Komwong (hạng 151 nữ thế giới) đều của Thái Lan…

Ngoài ra, các vận động viên của đội tuyển Việt Nam năm nay gần như tham dự đầy đủ như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Thị Nga, Nguyễn Anh Tú và Nguyễn Đức Tuân.
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Quang cảnh buổi họp báo. Ảnh: Quang Nhựt - TTXVN
Đánh giá về chuyên môn của giải, ông Từ Nhân Luân, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng bàn Thành phố Hồ Chí Minh cho biết: Năm nay đội Hồng Kông – Trung Quốc đã cử sang các vận động viên mạnh như Jiang Tianyi, Li Hon Ming, Mak Tze Wing để tranh tài tại các nội dung của giải, đội Thái Lan cử sang đội hình cũng rất đồng đều trong đó có đương kim vô địch đơn nữ Orawan Paranang hạng 183 thế giới và Nanthana Komwong hạng 151 thế giới, đây là hai vận động viên chủ lực để bảo vệ chức vô địch đồng đội nữ tại giải năm 2017.
 
Về các đội Việt Nam thì năm nay, có thể nói hai câu lạc bộ Vicem Hoàng Thạch - Hải Dương và Hà Nội đều có thể tranh chấp ở nội dung đồng đội nam và đơn nam, các vận động viên chủ lực của đội tuyển và các vận động viên trẻ tốt nhất đều nằm ở hai câu lạc bộ này.

Về nữ đội Petrosetco Thành phố Hồ Chí Minh có các vận động viên chủ lực của đội tuyển quốc gia như Mai Hoàng Mỹ Trang, Nguyễn Khoa Diệu Khánh và Nguyễn Bạch Thanh Thư cũng có thể tranh chấp với các đội Thái Lan, Hồng Kông và Nhật Bản. Đây cũng là một bước chuẩn bị cho các vận động viên đội tuyển Việt Nam trước thềm Asiad năm 2018 tại Indonesia.
 
Giải thi đấu từ ngày 4 đến 7/7 tại Câu lạc bộ Văn hóa – Thể dục Thể thao Nguyễn Du, quận 1. Tổng giá trị tiền thưởng hơn 250 triệu đồng. Trong đó mỗi chức vô địch đồng đội trị giá 30 triệu đồng và vô địch cá nhân được thưởng 20 triệu đồng./.
 Quang Nhựt
Báo ảnh Dân tộc và Miền núi/TTXVN

Có thể bạn quan tâm