Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh

Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh
Quang cảnh hội thi. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN
Quang cảnh hội thi. Ảnh: Đinh Văn Nhiều - TTXVN

Hội thi gồm 2 phần: Phần thi cá nhân dành cho tất cả học sinh, sinh viên trên địa bàn thành phố và các thí sinh tự do, thí sinh đăng ký tham gia trực tuyến trên trang Tuổi trẻ điện tử (http://chuyentrang.tuoitre.vn/tam-nhin-xuyen-the-ky/); phần thi đội tuyển thu hút sự tham gia của 85 đội thi đến từ các trường đại học, cao đẳng, trung cấp chuyên nghiệp trên địa bàn thành phố.

Các nội dung hội thi mang tính phổ thông, phù hợp với học sinh, sinh viên, xoay quanh các chủ đề: Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh theo tinh thần Chỉ thị 05-CT/TW của Bộ Chính trị; các kiến thức cơ bản về các môn khoa học Mác - Lênin, Tư tưởng Hồ Chí Minh, đặc biệt là các tư tưởng về thanh niên, thế hệ trẻ; vận dụng kiến thức các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh giải quyết các vấn đề thực tiễn; đất nước và thành phố chủ động, khắc phục mọi khó khăn, tự tin hội nhập và phát triển; về vấn đề hội nhập của thành phố, của đất nước; các vấn đề thời sự trong nước và quốc tế; lịch sử, văn hóa dân tộc, truyền thống học sinh sinh viên…

Hội thi nhằm góp phần tăng cường giáo dục Chủ nghĩa Mác – Lênin và Tư tưởng Hồ Chí Minh, nâng cao nhận thức chính trị, bồi dưỡng lý tưởng cách mạng trong học sinh, sinh viên, đoàn viên thanh niên thành phố. Hội thi là sân chơi bổ ích, tạo điều kiện để sinh viên, học sinh thành phố nghiên cứu, vận dụng chủ nghĩa Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh vào học tập và rèn luyện bản thân.

Ngày 16/4, tại Trường Đại học Sư phạm -Đại học Đà Nẵng, Trung ương Đoàn thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Thành đoàn Đà Nẵng tổ chức Vòng thi cấp cụm Hội thi Olympic các môn khoa học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh, với chủ đề “Ánh sáng soi đường” lần thứ II, năm 2017 - Cụm thi Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ, Tây Nguyên.

Kết quả, 2 đội đạt điểm số cao nhất sau các vòng thi là Quảng Ngãi và Bình Định và đội nhì có điểm số cao nhất là thành phố Đà Nẵng sẽ đại diện cụm thi Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ, Tây Nguyên tham gia vòng thi chung kết khu vực miền Trung, dự kiến được tổ chức vào ngày 3/5/2017.

Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự hội thi. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN
Ban tổ chức trao giải cho các đội tham dự hội thi. Ảnh: Đinh Văn Nhiều-TTXVN

Chương trình thi năm nay có nhiều điểm mới nhằm tạo sự hào hứng và thu hút đoàn viên, sinh viên trên toàn quốc hưởng ứng tham gia, như hình thức thi đổi mới với giao diện hiện đại, dễ truy cập và thực hiện các thao tác tìm kiếm, đồng thời người chơi có thể tham gia Hội thi trên các thiết bị di động. Đối với phần thi cá nhân, tất cả sinh viên cả nước đều có thể thi trực tuyến qua hệ thống với hàng nghìn câu hỏi về nội dung triết học Mác – Lênin và tư tưởng Hồ Chí Minh. Đối với phần thi tập thể, mỗi đội thi sẽ là tập hợp các thí sinh xuất sắc của mỗi tỉnh; bảng thi đội tuyển của Hội thi được thiết kế mới với các phần thi sáng tạo, trẻ trung như theo dòng lịch sử, đi tìm chân lý, ánh sáng soi đường.

Tham dự Vòng thi cấp Cụm thi Nam Trung bộ, Bắc Trung bộ, Tây Nguyên có 6 đội tham gia gồm: Đà Nẵng, Thanh Hóa, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định và Phú Yên. Mỗi đội dự thi gồm có 5 thành viên, tham gia thi đấu 2 trận với các nội dung thi theo dòng lịch sử, nhà thông thái trẻ, đi tìm chân lý và ánh sáng soi đường. Ở mỗi phần thi, các đội tuyển lần lượt trải qua những thử thách, trả lời các câu hỏi của chương trình trong các lĩnh vực khoa học Mác – Lê nin, tư tưởng Hồ Chí Minh, văn hóa, xã hội và lịch sử.

Có thể bạn quan tâm