Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt”

Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt”
Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 1
Lãnh đạo Bộ Công Thương tham gia chương trình.

Đây là hoạt động nhằm triển khai Quyết định số 3868/QĐ-BTC ngày 21/4/2015 của Bộ trưởng Bộ Công Thương về việc Phê duyệt các dự án, nhiệm vụ năm 2014-2015 thực hiện Nhóm Chương trình hỗ trợ nhằm tạo ra những thay đổi tích cực về nhận thức và hành vi của cộng đồng thuộc danh mục của Đề án Phát triển thị trường trong nước, gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014-2015.

Chương trình gồm 2 nội dung chính: Cuộc thi nấu ăn với chủ đề “Tự hào thực phẩm Việt” và phần trưng bày sản phẩm là thực phẩm sạch được nuôi trồng, sản xuất trong nước của một số doanh nghiệp, nhà phân phối.

Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 2
Đội thi của báo Công Thương.
Với sự đồng hành của Công ty Dầu thực vật Cái Lân (nhãn hàng Neptune), Hội thi nhấu ăn đã có sự tham gia của 40 đội thi, đến từ các đơn vị trong Bộ, các công ty và đơn vị khách mời. Tham gia hội thi, các đội thi đã nấu một bưa ăn cho 4 người với số tiền là 200.000 đồng, với tiêu chí đảm bảo vệ sinh an toànthực phẩm. BGK gồm đại diện Công đoàn Công Thương Việt Nam, Công đoàn Bộ Công Thương, Vụ Thị trường trong nước, Đoàn Thanh niên Bộ Công Thương và giám khảo khách mời là Vua đầu bếp Việt Nam 2014 Minh Nhật. BGK đã chấm điểm theo tiêu chí: Đủ khẩu phần, cân đối dinh dưỡng, đảm bảo vệ sinh, đẹp mắt, ngon miệng và đảm bảo thời gian nấu theo quy định.

BTC đã trao các giải thưởng: 1 giải nhất trị giá 3 triệu đồng, 2 giải nhì trị giá 2,5 triệu đồng/ giải, 3 giải ba trị giá 2 triệu đồng/ giải và 5 giải khuyến khích trị giá 1 triệuđồng/ giải.

Tại chương trình, các đơn vị: SG CoopMart, Siêu thị BigC Thăng Long, Công ty TNHH TTTM LotteMart Việt Nam, Công ty Hải Hà Kotobuki, Công ty CP thực phẩm Minh Dương, TCT CP Linh Dương, Công ty sản xuất và cung ứng rau quả sạch quốc tế, Công ty CP Yabai Organik, Trang trại Bảo Châu, doanh nghiệp bánh đậu xanh Rồng vàng Kỳ Anhvà Công ty sữa Vinamilk (Cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vinamilk Hà Phương) đã trưng bày các sản phẩm của doanh nghiệp là thực phẩm sạch, được nuôi trồng, sản xuất trong nước; qua đó góp phần quảng bá sản phẩm nội địa, hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”.

Một số hình ảnh tại chương trình:

Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 3
Các đội thi hào hứng chế biến bữa ăn gia đình đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm.

Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 4
BGK chấm các mâm cơm của các đội thi.
Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 5
Đội thi giành giải nhất.
Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 6
Đội thi giành giải nhì.
Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 7
Lễ trao giải.
Hội thi nấu ăn “Tự hào thực phẩm Việt” ảnh 8
Vua đầu bếp Việt mùa 2014 Minh Nhật trao hoa cho đội đạt giải ba
Báo Tin Tức

Có thể bạn quan tâm