Hội thảo về nâng cao khả năng phòng và kiểm soát ung thư

Hội thảo về nâng cao khả năng phòng và kiểm soát ung thư
Tại hội thảo, các chuyên gia tập trung đi sâu vào những nội dung khoa học như: Báo cáo các kết quả nghiên cứu khoa học phù hợp cho công tác nghiên cứu và phòng bệnh ung thư cho người Việt Nam; rèn luyện thành các thầy thuốc giỏi trong tương lai; các nghiên cứu về  cơ chế gây ung thư, chuyển hóa và các chỉ số khoa học đánh giá, dự báo nguy cơ ung thư do các chất hóa học này gây ra cho con người; những kết quả nghiên cứu mới nhất về vai trò của hệ sinh thái vi sinh thuộc ống tiêu hóa đối với ung thư ở người béo phì và rối loạn chuyển hóa gây béo phì...

Giáo sư Walter C. Willett (Trường Đại học Y tế công cộng Harvard, Hoa Kỳ) cho biết: Hội thảo nhằm chia sẻ và trao đổi kinh nghiệm một cách toàn diện trong lĩnh vực kiểm soát ung thư bao gồm: Dịch tễ học và giám sát ghi nhận ung thư; dự phòng và sàng lọc phát hiện sớm bệnh ung thư; các tiến bộ trong chẩn đoán và điều trị ung thư; chăm sóc giảm nhẹ bệnh ung thư; hỗ trợ tâm lý xã hội cho người bệnh ung thư và những vấn đề liên quan đến phòng chống bệnh ung thư.

Đặc biệt, Giáo sư  Walter C. Willett (Trường Đại học Y tế công cộng Harvard, Hoa Kỳ), Giáo sư Robert J. Turesky (Đại học Minnesota, Hoa Kỳ), Tiến sĩ Rashmi Sinha (Viện sức khỏe Quốc gia Hoa Kỳ), Tiến sĩ Motoki Iwasaki (Trung tâm phòng chống ung thư quốc gia, Tokyo, Nhật Bản)… đã trực tiếp báo cáo kết quả nghiên cứu khoa học phù hợp cho công tác nghiên cứu, phòng bệnh ung thư cho người Việt Nam và hướng dẫn, khích lệ sinh viên y khoa học tập, nghiên cứu, rèn luyện thành các thầy thuốc giỏi trong tương lai.

Các giáo sư, tiến sỹ đến từ các quốc gia trên cũng sẽ phối hợp cùng nhà khoa học Việt Nam tiếp tục chuẩn bị cho nhiều dự án nghiên cứu khoa học nhằm kiểm soát bệnh ung thư, tìm kiếm tài trợ từ Hoa Kỳ dành cho nghiên cứu khoa học ở Việt Nam; thúc đẩy hợp tác, chuyển giao kỹ thuật nghiên cứu cho nhà khoa học Việt Nam ở Đại học Duy Tân, Đại học Y Hà Nội, Đại học Bách Khoa Hà Nội về khoa học Hóa thực phẩm. Cùng với đó là thúc đẩy hướng nghiên mới về vai trò của hệ sinh thái vi sinh thuộc ống tiêu hóa đối với ung thư ở người, béo phì và rối loạn chuyển hóa gây béo phì.
     Nguyễn Sơn

Có thể bạn quan tâm