Hội thảo "Nhịp cầu nhà nông" đến với nông dân huyện Phúc Thọ

Hội thảo "Nhịp cầu nhà nông" đến với nông dân huyện Phúc Thọ
Ông Nguyễn Việt Liên - Phó Chủ tịch huyện Phúc Thọ phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Phan Ngọc Đức
Ông Nguyễn Việt Liên - Phó Chủ tịch huyện Phúc Thọ phát biểu khai mạc hội thảo. Ảnh: Phan Ngọc Đức

Tại buổi hội thảo, bà con được các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực nông nghiệp giải đáp các thắc mắc về các vấn đề như nuôi trồng, chăm sóc, chữa bệnh cho cây trồng và vật nuôi trên địa bàn huyện. Các câu hỏi rất cụ thể của bà con đặt ra đã được ban cố vấn tận tình trả lời. Các chuyên gia cũng hướng dẫn bà con các cách tiếp cận mới với công nghệ cao để giúp cho nông nghiệp trên địa bàn huyện phát triển theo hướng hiện đại và bền vững.
Ban cố vấn đang giải đáp các thắc mắc của bà con nông dân. Ảnh: Phan Ngọc Đức
Ban cố vấn đang giải đáp các thắc mắc của bà con nông dân.
Ảnh: Phan Ngọc Đức

Kết thúc buổi hội thảo, bà con nông dân rất phấn khởi vì đã có thêm những kiến thức bổ ích cho công việc chăn nuôi, và trồng trọt. Bà con nông dân mong muốn hội thảo sẽ tiếp tục được tổ chức trong tương lai để có nhiều kinh nghiệm hơn nữa làm giầu cho gia đình và xã hội.
 
Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Phan Ngọc Đức
Toàn cảnh buổi hội thảo. Ảnh: Phan Ngọc Đức
Phúc Thọ là huyện thuần nông và đang phấn đấu trở thành huyện nông thôn mới với đủ 19 tiêu chí của thành phố Hà Nội.
Phúc Thọ nằm ở phía Tây Bắc Thủ đô Hà Nội, thuộc hữu ngạn sông Hồng và sông Đáy, cách trung tâm Thủ đô hơn 30 km. Huyện có diện tích tự nhiên 117km2, dân số 18,4 vạn người, gồm 22 xã và 01 thị trấn, chia làm 2 vùng sản xuất khác nhau (vùng đồng và vùng bãi); Phía tây Huyện giáp với  thị xã Sơn Tây, phía nam giáp huyện Thạch Thất và Quốc Oai, phía đông giáp huyện Đan Phượng. Ở phía bắc, bên kia sông Hồng, huyện Phúc Thọ còn có một phần đất tiếp giáp với huyện Yên Lạc, huyện Vĩnh Tường và huyện Mê Linh (tỉnh Vĩnh Phúc).

Phúc Thọ là địa danh được hình thành sớm cùng lịch sử dân tộc, nơi hòa quyện giữa 3 con sông: sông Hồng, sông Đáy và sông Tích, tạo nên vùng đất có truyền thống lâu đời và bề dày lịch sử - cái tên huyện Phúc Thọ đến nay đã có niên đại 194 năm.

Phan Ngọc Đức

Có thể bạn quan tâm