Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc

Ngày 24/7, tại Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận Tây Hồ, Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức Hội thảo kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 1Toàn cảnh hội thảo Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.

Mở đầu hội thảo, ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội cho biết, hội thảo là cơ hội để các chủ thể OCOP của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc, 11 tỉnh thành khác trong cả nước kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm vào các hệ thống siêu thị, đơn vị kinh doanh nông sản thực phẩm an toàn, đơn vị kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, điểm giới thiệu và bán sản phẩm OCOP, các sàn giao dịch điện tử, bán hàng online…

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 2Ông Nguyễn Văn Chí - Phó Chánh Văn phòng Thường trực Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Thành phố Hà Nội cho biết, Hội thảo do Văn phòng Điều phối Nông thôn mới Thành phố Hà Nội phối hợp với Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam tổ chức.
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 3

Hội thảo là cơ hội để các chủ thể OCOP của Hà Nội và 15 tỉnh, thành phía Bắc, 11 tỉnh thành khác trong cả nước kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm.

Tham luận tại Hội thảo, các doanh nghiệp chủ thể OCOP đánh giá cao chương trình đã tổ chức kết nối, giới thiệu và tạo cơ hội giao thương sản phẩm OCOP giữa các nhà sản xuất với doanh nghiệp. Đồng thời là dịp để Hà Nội triển khai tốt chương trình OCOP vừa để các tỉnh, thành về kết nối, quảng bá các sản phẩm. Tạo cơ hội giao thương, kết nối đưa sản phẩm quảng bá rộng rãi đến tay người tiêu dùng. 

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 4Ông Vũ Thành Long, Phó Ban chỉ đạo OCOP, Trưởng Ban Xây dựng nông thôn mới tỉnh Quảng Ninh cho rằng, Quảng Ninh là tỉnh đầu tiên triển khai Chương trình mỗi xã, phường một sản phẩm. Tuy nhiên, Hà Nội mới là địa phương đi đầu cả nước trong việc thực hiện Chương trình OCOP.
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 5Lần đầu tiên tham gia chương trình kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía bắc, ông Lý Văn Thắng - Chủ tịch Hội đồng Quản trị Hợp tác xã dịch vụ nông nghiệp Phú Gia, huyện Tiên Yên (Quảng Ninh) cho biết, hội thảo là dịp để các chủ thể sản phẩm OCOP gặp gỡ, trao đổi cũng như kết nối với các hệ thống bán lẻ, siêu thị.

Phát biểu tại hội thảo, ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương (Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn) đánh giá: Hà Nội là trung tâm của cả nước, có nhiều làng nghề, nhiều sản phẩm OCOP. Hà Nội cũng là thị trường tiêu thụ lớn, nơi kết nối, kích cầu tiêu dùng sản phẩm OCOP, phát huy được tiềm năng, thế mạnh của các địa phương. Ông Tiến cho biết, các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP xây dựng thương hiệu, chuẩn hóa quy trình sản xuất, bảo đảm an toàn thực phẩm, sản xuất khép kín, bảo vệ môi trường...

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 6Chị Tẩn Mý Dao – Giám đốc Hợp tác xã Tẩn Mý Dao, huyện Sìn Hồ (Lai Châu) mong muốn thông qua các hội nghị, hội thảo kết nối giao thương giữa Hà Nội với các địa phương, chị có cơ hội quảng bá các sản phẩm OCOP của tỉnh Lai Châu nói chung, bài thuốc tắm của người Dao nói riêng.
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 7Ông Đỗ Hoàng Thạch, Giám đốc Công ty cổ phần xúc tiến thương mại nông nghiệp Việt Nam cho rằng, hội thảo là dịp để doanh nghiệp gặp gỡ nhiều chủ thể, tìm kiếm cơ hội hợp tác tiêu thụ sản phẩm...
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 8Bà Vũ Thị Hậu, Chủ tịch Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam cho rằng, có một thực tế, mặc dù các đơn vị đã được cấp chứng nhận về OCOP nhưng khi các siêu thị hỏi đến giấy chứng nhận sản phẩm OCOP, giấy kiểm nghiệm thì hầu như các doanh nghiệp, chủ thể OCOP đều thiếu hoặc hết hạn.
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 9Ông Nguyễn Minh Tiến, Cục trưởng, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới Trung ương cho biết, các cơ quan chức năng sẽ hỗ trợ các chủ thể OCOP xây dựng thương hiệu, chuẩn hóa quy trình sản xuất, bảo đảm an toàn thực phẩm, sản xuất khép kín...
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 10Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tạ Văn Tường cho biết, khi tham gia vào chương trình OCOP, sản phẩm sẽ được gọi tên và mang thương hiệu cụ thể. Trong thời gian tới, Hà Nội sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kết nối giao thương nhằm mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho việc tiếp cận nguồn cung, phát triển thị trường thuận lợi…

Phát biểu kết luận hội thảo, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tạ Văn Tường cho biết, việc đẩy mạnh kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Hà Nội với các địa phương phục vụ nhu cầu của người tiêu dùng và hướng tới xuất khẩu có ý nghĩa hết sức quan trọng. Khi tham gia vào chương trình OCOP, sản phẩm sẽ được gọi tên và mang thương hiệu cụ thể. Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Tạ Văn Tường cho biết, Hà Nội trong thời gian tới sẽ tiếp tục tổ chức các chương trình kết nối giao thương nhằm mở ra nhiều cơ hội hơn nữa cho việc tiếp cận nguồn cung, phát triển thị trường thuận lợi…

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 11Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 12Kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP các tỉnh miền núi phía Bắc.

Tại hội thảo, 179 biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố có sản phẩm OCOP và các doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết.

Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 13
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 14
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 15
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 16Ký kết ghi nhớ giữa đại diện Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng Nông thôn mới trung ương, đại diện một số tỉnh, thành phố và Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam trong tiêu thụ sản phẩm OCOP.
Hội thảo Hà Nội kết nối giao thương, tiêu thụ sản phẩm OCOP với các tỉnh miền núi phía Bắc ảnh 17Tại hội thảo, 179 biên bản ghi nhớ hợp tác liên kết, tiêu thụ sản phẩm OCOP giữa Văn phòng Điều phối Chương trình xây dựng nông thôn mới trung ương, Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam, đại diện các tỉnh, thành phố có sản phẩm OCOP và các doanh nghiệp trong tiêu thụ sản phẩm đã được ký kết.

Thực hiện: Nguyễn Hoàng, Ngọc Đức

(DTMN)

Có thể bạn quan tâm