Hội thảo Chương trình năm du lịch quốc gia năm 2017 - Tây Bắc - Lào Cai

Hội thảo Chương trình năm du lịch quốc gia năm 2017 - Tây Bắc - Lào Cai

Phát biểu khai mạc Hội thảo, ông Đặng Xuân Phong, Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo chương trình hợp tác 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng khẳng định: Năm 2017, tỉnh Lào Cai và các tỉnh trong khu vực Tây Bắc mở rộng vinh dự đăng cai tổ chức Năm Du lịch quốc gia. Đây là một sự kiện du lịch lớn và uy tín nhất của Việt Nam, sẽ là cơ hội để Lào Cai và các tỉnh trong khu vực quảng bá hình ảnh về thiên nhiên, cảnh sắc và con người Tây Bắc, góp phần thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của du lịch các tỉnh Tây Bắc trong thời gian tiếp theo. 

Sa Pa trong sương. Ảnh: TTXVN
Sa Pa trong sương. Ảnh: TTXVN

Để tận dụng tốt những cơ hội mà Năm Du lịch quốc gia mang lại cho các tỉnh trong khu vực, trước hết phải xây dựng được một chương trình tổng thể về chuỗi các hoạt động, sự kiện sẽ diễn ra trong Năm Du lịch quốc gia 2017. Việc tổ chức Hội thảo có ý nghĩa vô cùng quan trọng nhằm thống nhất những nội dung chính của Chương trình Năm du lịch quốc gia 2017, với các nhiệm vụ cụ thể: Thống nhất tên gọi và chủ đề của Năm Du lịch quốc gia 2017; Thể thức và bố cục của Chương trình Năm Du lịch quốc gia, công bố logo và sớm thông qua các hoạt động sẽ diễn ra trong năm; Các giải pháp tổ chức triển khai thực hiện và trách nhiệm của các cơ quan, đơn vị, địa phương có liên quan.

Tại Hội thảo, các đại biểu đã thảo luận, tham gia ý kiến và thống nhất các nội dung của bản dự thảo Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 - Tây Bắc - Lào Cai như tên gọi, chủ đề, phạm vi tổ chức. Trong đó, tỉnh Lào Cai là đơn vị Trưởng nhóm của Chương trình Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng, sẽ có vai trò xây dựng kế hoạch chi tiết và chủ trì thực hiện các hoạt động đã đề ra, quan tâm đầu tư hạ tầng du lich cơ bản phục vụ các chuỗi sự kiện được xác định trong Năm Du lịch quốc gia 2017 tại địa phương.

Phát biểu tại Hội thảo, ông Nguyễn Văn Tuấn, Tổng Cục trưởng Tổng cục Du lịch, Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch đánh giá cao sự chủ động và quyết tâm của tỉnh Lào Cai, trong vai trò là đơn vị Trưởng nhóm của Chương trình Hợp tác phát triển du lịch 8 tỉnh Tây Bắc mở rộng. Ông cho rằng Chương trình Năm Du lịch quốc gia 2017 cần thể hiện rõ những nét đặc sắc của phong cảnh thiên nhiên, văn hóa đặc trưng của các dân tộc thiểu số của khu vực Tây Bắc, mở rộng qua các chuỗi sự kiện có nội dung sâu sắc, hấp dẫn, được tổ chức trọng tâm, trọng điểm; các nội dung phải bám sát vào chủ đề Năm Du lịch quốc gia, ưu tiên tổ chức các hoạt động có tính chất điểm nhấn, hấp dẫn, có sức lan tỏa; trong quá trình triển khai Năm Du lịch quốc gia 2017 cần làm tốt công tác xã hội hóa, đảm bảo tiết kiệm, tránh phô trương lãng phí, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội và bảo vệ môi trường.

Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)/ Ảnh: TTXVN
Cao nguyên đá Đồng Văn (Hà Giang)/ Ảnh: TTXVN

Cũng trong khuôn khổ cuộc gặp gỡ và hội thảo Năm du lịch quốc gia năm 2017 - Tây Bắc - Lào Cai, ngày 6/12, đại biểu 8 tỉnh Tây Bắc đã tham dự Hội nghị xúc tiến đầu tư phát triển du lịch năm 2015, do UBND huyện Bắc Hà phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai tổ chức. Tại Hội nghị, các đại biểu được nghe giới thiệu khái quát lợi thế và định hướng phát triển du lịch Bắc Hà, các dự án thu hút đầu tư, cơ chế, chính sách ưu đãi đầu tư. Trong đó, tỉnh Lào Cai đang tập trung chỉ đạo Bắc Hà hoàn thiện Quy chế đô thị du lịch theo Chương trình hợp tác giữa Lào Cai (Việt Nam) và Vùng Aquitaine (Cộng hòa Pháp).

Nhân dịp này, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Lào Cai và Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn thành phố Lào Cai, đã trao giấy chứng nhận đầu tư và trao chứng nhận cam kết hỗ trợ vốn đầu tư phát triển cho Dự án đầu tư xây dựng khu Du lịch sinh thái nông nghiệp – thung lũng hoa Bắc Hà, do Công ty TNHH một thành viên Việt Tú làm chủ dự án./.

Có thể bạn quan tâm